Bệnh Khác

Chào bác sĩ, hôm qua em đã hỏi rồi, nhưng cho em hỏi lại 1 lần nữa là Tamoxifen nên uống với liều như thế nào để chữa nữ hóa tuyến vú. Do ở tỉnh em không có chuyên khoa nam và không có điều kiện lên Sài Gòn chữa, nên em chỉ biết mua thuốc về tự uống. Và nếu sau khi uống có kết quả, ngung7 thuốc thì vú có to lại không? Em cảm ơn bác sĩ!

Phan Tuấn Khoa

(2013/06/18 19:47)

Chào bạn,
\nThông thường, ở những nam giới đã trưởng thành và lớn tuổi, hiện tượng nữ hóa tuyến vú có thể bị ảnh hưởng bởi các thủ phạm sau: Tuổi tác, bệnh tật, có khối u tuyến thượng thận, tinh hoàn hoặc tuyến yên, cường giáp, giảm năng tuyến sinh dục...vì thế bạn cần được xác định chính xác nguyên nhân thì việc điều trị mới có kết quả.
\nBạn đã trưởng thành mà bị nữ hóa tuyến vú có thể cần phải cần thực hiện một số xét nghiệm. Trong những trường hợp này, thủ phạm thường là do một số loại bệnh gây nên khi ấy, bác sĩ chuyên khoa sẽ thường kiểm tra kích thước các mô vú của bạn mỗi vài tháng và theo dõi thêm.\n Có thể, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc điều trị nữ hóa tuyến vú cho bạn, đặc biệt nếu tình trạng này đi kèm với những cơn đau vùng ngực. Hiếm khi, các bác sĩ đề nghị bạn phải phẫu thuật loại bỏ các mô vú phụ. Nếu nữ hóa tuyến vú là do một bệnh hoặc một khối u gây nên thì việc điều trị là cần thiết. Nếu nữ hóa tuyến vú là do bệnh tật nào đó thì trước hết bạn cần phải điều trị các bệnh này.
Bạn cũng có thể nhận diện ung thư vú rõ hơn vì nó có thể có những biểu hiện trên những vấn đề của da vùng ngực hoặc kèm theo dịch xả đẫm máu từ núm vú. Nếu có bất kỳ thắc mắc và nghi ngờ nào để tìm ra chính xác bệnh, bạn cần phải chụp X quang tuyến vú và làm sinh thiết nhé! Bạn có thể khám ở bệnh viện đa khoa tỉnh vào nội tổng quát để được khám và tư vấn điều trị bạn nhé hoặc nếu bạn ;ên thành phố bạn có thể khám ở bệnh viện Bình dân, bệnh viện ĐHYD. Tuyệt đối với bệnh này không nên tự ý sử dụng thuốc.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan