Bệnh Khác

Dưới nách trái của em có 1 hạch sưng rất đau, cũng không rõ xuất hiện từ khi nào. rnNgày trước, đến kì kinh nguyệt hàng tháng nó sưng đau, em nghĩ nó là cục mụn bình thường (đến kì hay xuất hiện mụn bọc) sưng nên ko để ý, còn cố gắng nặn (nó cũng ra mủ giồng như mụn và có mùi hôi). rnCách đây khoảng 3,4 tháng, em có đi khám vì nó sưng đau quá, kiểm tra là hạch nách (có nghe bác sĩ nói là ko nhân thì phải, siêu âm thêm ngực ko có hiện tượng gì), sau đó uống thuốc 2 đợt (1 lần khám và một lần tái khám) rồi ngưng, hạch có hết sưng, nhưng sang tháng sau lại tiếp tục sưng và đau. Nhưng em vẫn chủ quan không đi khám lại.rnSau đó hạch vẫn sưng cho dù có đến kì hay không, khoảng 2 tuần về trước, tay trái của em có hiện tượng đau, cảm giác như ở gân, khó chịu khi cử động, hiện tai vẫn đau. Sờ ngay nách còn có cảm giác có sợ dây (gân?) sưng từ tay đến cái hạch, điều này làm em lo lắng. Chiều nay em có đi kiểm tra một lần nữa, có xét nghiệm máu và siêu âm. Vì không biết về y khoa nên bên thông số máu không hiểu, chỉ nhớ trong tờ giấy siêu âm có ghi thoáng là: hạch nách, kích thước 7x17mm, ko có dấu hiệu bất thường, echo mỏng... Bác sĩ có nói là trong máu không có bất thường về khớp (và có hiện tượng về mục khác, hình như liên quan đến viêm), là hạch nách mãn tính, có thể để vậy không sao, hơi khó chịu nhưng hay bị đau, còn không thì tốt nhất nên mổ lấy ra (khoảng 5-7 ngày), có uống thuốc thì nó bớt chứ ko hết được.rnNghe bác sĩ nói vậy thì có lẽ nó không nguy hiểm nhưng m khá lo lắng, vì hiện tại nó sưng đau, ảnh hưởng đến tay. Sang tháng 7 em có tham gia chiến dịch Mùa hè xanh, em có nên mổ vào lúc này hay không? Môt trong tình trạng viêm có nên ko? Liệu nó có ảnh hưởng đến hoạt động của tay sau này không? Vì trước đó bác sĩ có hỏi đến u ở ngực nên nếu "đụng chạm" tới nách nó có ảnh hưởng đến vùng ngực (như tuyến sữa sau này chẳng hạn) không ạ? Cách giảm đau nhức lúc này là gì?rnEm xin cảm ơn góp ý!

Lê Thanh Ngọc

(2013/06/18 04:46)

Chào bạn,
\nNhững thông tin bạn đưa ra chủ yếu là quá trình bệnh và điều trị bệnh hay còn gọi là bệnh sử của bạn. Tuy nhiên chỉ thông tin về bệnh sử thì không đủ để tôi có thể hiểu rõ bệnh của bạn chính xác là gì và nó đang phát triển đến đâu. Nói đến u bướu, ta thường phải làm khá nhiều xét nghiệm cũng như phải nắm đầy đủ thông tin mô tả sự tiến triển của bệnh trong cả quá trình điều trị tính từ lần đầu tiên, mà những thông tin này chỉ có thể biết được khi đọc hồ sơ bệnh án của bạn, không thể chỉ miêu tả vài dòng là đủ.
Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, một khi các bác sĩ đã đưa ra lời khuyên là nên mổ thì có nghĩa là cả quá trình bệnh đã được đánh giá và việc mổ là thật sự cần thiết. Bác sĩ sẽ không bao giờ bắt 1 bệnh nhân lên bàn mổ khi chưa thật cần thiết và còn có thể sử dụng các phương pháp khác vì việc mổ không phải là đơn giản.
\nBạn cũng nên trao đổi với bác sĩ về những lo lắng của bạn để bạn được tư vấn những điều cần biết trước khi quyêt định phương pháp điều trị phù hợp với sức khỏe của bạn.
\n Chúc bạn nhiều sức khỏe và may mắn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
bac si cho em hoi. benh mu mat co di truyen khong ak

do thi trang

(2013/12/09 05:44)