quai bị

Xin chào. E là nam 24 tuổi vừa bị mắc bệnh quai bị xong. E đã bị đc 8 ngày 2 má đã hết sưng nhưng tự nhiên e kiểm tra 1 bên tinh hoàn thì thấy cứng và to hơn bên còn lại 1 chút. E đang hơi lo nhưng tìm hiểu trên mạng thì triệu chứng của biến chứng xuống tinh hoàn là phải sốt và 1 số biểu hiện khác nữa. Hiện tại thì sức khỏe e vẫn bt

Long

(2013/06/16 17:35)

Chào bạn!
Viêm tinh hoàn là biến chứng thường gặp nhất khi bị mắc quai bị, đặc biệt ở bé trai tuổi dậy thì và thanh niên. Biến chứng xảy ra sau 7 - 10 ngày viêm tuyến mang tai, cũng có khi cùng lúc. Người bệnh đột nhiên sốt cao 40 - 41 độ C, lạnh run, nhức đầu, mê sảng, ói mửa, đau bụng, tinh hoàn sưng to, đau nhữ nhưng không làm mủ. Tình trạng này kéo dài khoảng 1 tuần thì giảm.
Phần lớn các bệnh nhân viêm tinh hoàn một bên, vài tháng sau chức năng của tinh hoàn bị viêm được phục hồi. Chỉ khi 2 tinh hoàn cùng viêm và teo, người bệnh sẽ mất khả năng sản xuất tinh trùng và không có con.
Vì sức khỏe của bạn hoàn toàn bình thường nên có thể tình trạng 1 bên to, cứng của bạn không phải là do biến chứng của quai bị. Nhiều trường hợp 1 bên tinh hoàn to hơn bên còn lại là bình thường. Để có kết luận chính xác, bạn nên đi khám nam khoa để được chẩn đoán về sức khỏe sinh sản của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan