Bệnh Khác

Xin chào các bác sỹ. Em tên Điệp (giới tính Nam) năm nay em 26 tuổi. Em bị "Nữ hóa tuyến vú ở nam" từ cách đầy 10 năm. Khi mới bắt đầu bị em có lên bệnh viên K trung ương để khám. Các y bác sỹ ở đây chuẩn đoán em bị "cường tuyến vú" qua tìm hiểu và được biết em bị bênh "nữ hóa tuyến vú". Do nhiều nguyên nhân khách quan nên giờ em mới có thời gian điều trị. Em muốn nhờ các y bác sỹ cho em lời khuyên ạ.rn + Bênh của em có nguy hiểm sau một thời gian dài không ạ? rnTriệu chứng của bệnh: Em bị một bên vú, Em không cảm thấy đau đớn hay bất cứ một vấn đề gì đến sức khỏe. Cảm nhận bên ngoài khi em làm việc hay tập thể dục quá độ như chạy bộ thì nó hơi nhức nhức. Giờ một bên vú của em nó to chừng "bát nhỏ đựng nước chấm". Nó không di chuyển chỗ này chỗ kia đâu ạ, em sờ thì thấy quầng cứng cứng bao quanh vú.rn + Về vấn đề điều trị, giải pháp chữa bênh. Mong bác sĩ cho em xin lời khuyên với ạ? Em tham khảo trên sách báo, truyền thông nhiều về bệnh này thì nhiều người cho rằng nên đi chỉnh hình, mổ. Nó nhanh và 2 - 3 ngày là có thể đi làm lại được bình thường. Liệu giải pháp này có hiệu quả, có ảnh hưởng tới sức khỏe không ạ.rnMong nhận được sự phản hồi sớm nhất của các bác sĩ. rnEm xin chân thành cảm ơn!

Hà Ngọc Điệp

(2013/06/16 07:49)

Chào bạn,
\nNếu tuyến vú to quá 5cm thì uống thuốc không hiệu quả, cần phải mổ lấy bỏ mô vú. Uống thuốc thì gần như vô hại, ít tốn kém nhưng hiệu quả không cao.
Mổ có thể lấy hết mô vú nhưng cũng có thể có biến chứng: nhiễm trùng tại chỗ, tụ máu tại vú, loét da vú. Mổ còn có thể có biến chứng của gây mê (có thể tử vong, dù với một tỉ lệ rất nhỏ). Do vậy, nếu muốn mổ thì bạn cần chọn một bác sĩ có tay nghề "cứng" và mổ ở một bệnh viện lớn.
Tóm lại, nếu vú to dưới 5cm, bạn có thể thử dùng thuốc trong 3-4 tháng, nếu không kết quả thì nên mổ. Còn nếu mô tuyến vú to quá 5cm thì nên mổ, không nên uống
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan