Sản Phụ Khoa

Thưa BS: Em 21t. kinh nguyệt của em không đều, lộn xộn và kếo dài từ 05 ngày có khi 07 ngày mới hết. Em có đi khám và tài khám vài lần ở bệnh viện Từ Vũ TP HCM. BS chuẩn đoán em không có bệnh gì cả. Kết luận là bình thường và nói sau này có gia đình sinh con tự nhiên sẽ đều và có 03 ngày như người khác. Em có xin toa mua thuốc uống. Khi uống thì thấy đều và đúng 03 ngày nhưng ngưng uống thì trở lại như cũ. em trở lại tái khám nhưng BS cũng kết luận như vậy. liệu em có bệnh k?

Phan Thị Thanh

(2013/06/13 23:02)

Chào bạn.
\nTình trạng kinh nguyệt không đều và có tình trạng thất thường được coi là rối loạn kinh nguyệt. Thông thường kinh nguyệt có thể kéo dài từ 3-7 ngày là hoàn toàn bình thường, với mỗi người, mỗi cơ địa thì kinh nguyệt có biểu hiện không giống nhau.
\nTình trạng kinh nguyệt của bạn không đều đặn mà có sự chênh lệch ngày theo tháng thì không nên lo lắng, bạn đã đi khám và BS cũng kết luận bạn không có vân đề gì về tình trạng kinh nguyệt. Có thể ở độ tuổi này do yếu tố học tập, sinh hoạt, dinh dưỡng, vận động, nghỉ ngơi chưa khoa học dẫn tới có sự xáo trộn nhẹ về ngày kinh nguyệt. Sau khi khắc phục các yếu tố trên, kinh nguyệt của bạn có thể đều đặn hơn. Việc lo lắng thái quá cũng ảnh hưởng tới yếu tố kinh nguyệt do đó bạn cần có tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, lo lắnga, chú ý ăn uống đủ chất và khoa học.
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Co 2tu cung lam sao de thu thai de duoc co con

dang thi hoa

(2015/01/21 21:42)