Thần Kinh

Kính chào Bác sĩ,rnTôi 58 tuổi, thường bị nhức đầu và bồn chồn nằm xuống ngồi lên rất khó ngủ, tôi đã điều trị tại Bệnh Viện Tâm Thần TP. HCM thời gian hơn 3 năm bác sĩ chẩn đóan tôi bị trầm cảm, có thời gian bệnh của tôi giảm nhiều, tôi đã tạm ngừng không uống thuốc, nhưng sau 1 thời gian bệnh tôi lại tái phát, nên hiện nay tôi vẫn đang điều trị tại Bệnh Viện Tâm Thần TP. HCM. Thuốc trị bệnh trầm cảm thường có nhiều tác dụng phụ, tôi đã bị tăng cân, suy nhược và nghiến răng bên trái, nên rất mệt mỏi. Tôi đã báo với bác sĩ tôi bị những tác dụng phụ đó, bác sĩ có đổi thuốc nhưng vẫn không hiệu quả. Bệnh nghiến răng khiến tôi rất đau và mệt mỏi vì nửa lưỡi bên trái cũng không bình thường nên việc nhai nuốt khó khăn, hiện nay vành lưởi tôi có dấu răng do nghiến răng nhiều. tôi đã được các bác sĩ cho uống thuốc như sau : rn1. Bệnh Viện Tâm Thần : Bagocit 20 mg sáng ½ viên ; Amitriptyline 25 mg tối 1 viên ; Valparin Chrono 500mg (Sodium Valproate) tối 1viên ; Sulpiride Dnp 50 mg sáng 1 viên, tối 1 viên ; Sanroza 40 mg (Ginkgo Biloba Extract) Sáng 2 viên, chiều 1 viên.rn2. Phòng khám Đa Khoa Thành Công : Magnesium B6 mg sáng 1 viên, tối 1 viên ; Osteum (Flunarizine Hydrochloride) sáng 1 viên, tối 1 viênrn3. Phòng khám tư nhân : Trihex 2 sáng 1 viên, tối 1 viên ; Bestrip sáng 1 viên, tối 1 viên.rn rnHiện nay tôi vẫn đang điều trị và uống thuốc như trên, bệnh trầm cảm thì ổn định, nhưng chứng nghiến răng chỉ bớt 1 phần và lưỡi vẫn không bớt khiến tôi nản lòng và không hy vọng gì được chữa khỏi. Kính mong được bác sĩ trả lời, giúp đỡ và hướng dẫn tôi phải điều trị thế nào và ở đâu để khỏi bệnh. Xin cám ơn và kính chào.

Đỗ Thị Minh Châu

(2013/06/11 17:12)

Chào bạn
Tôi không hiểu hiện tại bạn đang dùng thuốc của tổ chức khám nào và hiện tượng nghiến răng của bạn xuất hiện khi nào? Nghiến răng không phải là một bệnh và nó cũng không phải là tác dụng phụ của thuốc điều trị trầm cảm. Nghiến răng có thể do hai nguyên nhân, thứ nhất là do hàm răng không khít nên khi ngủ luôn có phản xạ khép chặt hai hàm răng gây nên nghiến răng, ngoài ra có thể do căng thẳng, stress khiến khi ngủ bạn nghiến răng, trong trường hợp của bạn tôi nghĩ có thể do nguyên nhân thứ 2, để khắc phục tình trạng này, bạn nên cân bằng lại tâm lí, tình cảm, bạn có thể tham khảo các bác sỹ tâm lý, việc đi mài răng cho thẳng đều khít hai hàm răng sẽ giúp giảm thiểu đánh kể tình trạng nghiến răng, còn tăng cần thì thuốc điều trị trầm cảm giúp ổn định tâm thần hơn, giúp người bệnh ăn ngủ tốt hơn do vậy tăng cân cũng là điều đương nhiên.
Bạn nên tin tưởng vào bác sỹ điều trị, hòa nhập với cộng đồng, tham gia các đoàn hội, thể dục thể thao, thoải mái tâm lý, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh. Nếu cần thiết bạn có thể đến khám tại các cơ sở bác sỹ tâm lý để phối hợp điều trị tốt hơn.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan