Da Liễu

chào bác ! cháu bị bệnh ngoài da từ khi cháu con it tuoi ,bác sĩ khám cháu bị miễn dịch thời tiết ,mùa đông thì cháu khong sảy ra hiện tượng ngứa da nhưng sau khi chuyển sang mùa hè thi khắp người cháu ngứa ,thời tiết càng nóng lực bao nhiêu chau gãi nổi mụn va thâm ,điều đặc biệt la khi bị muỗi cắn bị nổi đỏ vài ngày sau khi vết mụn lặn thì cũng bị thâm ,bác cho cháu hỏi hiện tượng này là sao bác

tran thi lieu

(2013/06/11 15:13)

Chào bạn!
Mùa hè là mùa có thời tiết nóng ẩm tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nên các bệnh ngoài da cũng phát triển theo. Vì thế mà mùa hè bạn hay bị mẩn ngứa hơn mùa đông cũng là điều bình thường. Và điều quan trọng là bạn phải giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, dùng các loại xà bông diệt khuẩn, nguồn nước phải sach, quần áo giặt giũ thường xuyên để loại trừ các nguyên nhân gây bệnh.
Còn việc bạn hay bị các vết thâm sau khi bị mụn hoặc muỗi đốt có thể có nhiều lý do: lý do thứ nhất có thể là do di truyền, lý do thứ hai có thể là do bạn bị thiếu các yếu tố tham gia vào quá trình đông máu như: tiểu cầu, vitamin K, B12, acid folic, vitamin C... Để kết luận chính xác vấn đề này, nếu bạn thực sự băn khoăn thì có thể đi làm xét nghiệm máu để có kết luận chính xác.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
xin cho biết cách điều trị bệnh vảy nến?

Võ Kim Tuấn

(2015/06/17 23:12)