Da Liễu

Chào Bác sĩ!rnEm hiện là sinh viên năm nay 23 tuổi. Da em khoảng 2 năm nay có dấu hiệu bị thâm đen nhưng em không thấy nổi mụn lên trên bề mặt da. Tháng trước em có đi viện chăm sóc da, khi soi da thì em được biết da em là loại da hỗn hợp dầu, bị mụn dưới da và lão hóa sớm nên em đã đến Bệnh viện Da liễu để khám và điều trị. Và em được Bác sĩ chẩn đoán là bị mụn trứng cá. Em đã uống hết thuốc rồi nhưng da em không có chuyển biến tốt. Các loại thuốc em đã uống gồm: Daklin-300mg, Norlonin-500mg, Lilido-100mg, Megaduo gel. Xin Bác sĩ tư vấn giúp em để em có cách điều trị tốt nhất? Em xin chân thành cảm ơn!

Đoàn Kiều Ngân

(2013/06/10 21:07)

Chào bạn!
Vì da bạn thuộc loại da hỗn hợp da dầu và bị mụn dưới da nên phương pháp chăm sóc tốt nhất là luôn giữ sạch cho làn da khô thoáng, tránh để dầu, chất nhờn trên da làm bít lỗ chân lông, bằng cách:
- Thường xuyên rửa mặt sạch.
- Thấm da bằng các loại giấy thấm dầu khi đi ra ngoài.
- Chăm sóc da bằng các phương pháp khác như: đắp mặt nạ với loại mặt nạ dành riêng cho da dầu, da mụn, đắp mặt bằng lô hội...
Còn về các thuốc uống, bạn nên phản ánh với bác sĩ kê đơn và điều trị. Vì thông thường các bác sĩ khi kê đơn cho bạn sẽ hẹn bạn quay lại tái khám sau 2 tuần điều trị, nếu các thuốc bạn uống không đạt hiệu quả, bác sĩ sẽ thay thế cho bạn thuốc khác hiệu quả hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan