Chữa khàn tiếng kéo dài bao nhiêu tiền ?

Tôi là giáo viên dạy văn. Dạo này không biết vì thời tiết hay sao mà tôi cảm thấy giọng mình khàn quá, nói không rõ chữ. Tôi đã đi khám và uống thuốc khá nhiều mà vẫn không khỏi. Cho tôi hỏi trường hợp khàn tiếng kéo dài như tôi thì nên làm xét nghiệm ở đâu, chi phí như thế nào? Tôi cám ơn.

Trần Minh Liên ( Quận 11)

(2016/12/29 14:48)

Thân gửi bạn.

Trước tiên, Finizz cảm ơn bạn đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của Finizz. Finizz có nhận được câu hỏi của bạn liên quan đến vấn đề TMH.

Những bất thường về thanh quản thường dẫn đến rối loạn về giọng nói: Viêm thanh quản mãn, hạt dây thanh, polype dây thanh, sẹo dây thanh, dính dây thanh, Papillome thanh quản, lao thanh quản, ung thư thanh quản… đều để lại sự tổn thương dây thanh. Việc chẩn đoán bệnh lý dây thanh có thể sử dụng phương pháp nội soi thanh quản, nhưng với nội soi thanh quản thông thường không thể ghi nhận các hình ảnh tổn thương một cách chi tiết, việc điều trị khàn tiếng, rối loạn giọng sẽ gặp khó khăn.


Máy hoạt nghiệm dây thanh giúp chẩn đoán chính xác những bệnh lý dây thanh, phát hiện sự rối loạn về giọng nói, giọng hát từ đó có phương pháp phẫu thuật phù hợp và đưa ra cách luyện thanh nhằm khắc phục những khiếm khuyết do tổn thương ở thanh quản gây ra. Hiện chúng tôi được biết, BV Tai Mũi Họng Sài Gòn có máy nội soi hoạt nghiệm dây thanh.
Chi phí là 500.000 đồng/ lần.
Trước khi đến nội soi bạn phải đặt lịch trước. Bạn nhớ: tránh ăn uống 2 giờ trước lịch hẹn. Trang phục thoải mái, cổ áo không quá chật.
Nếu các câu đáp trên vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của bạn, vui lòng hồi đáp để Finizz kịp thời hỗ trợ bạn tiếp nhé.

Hy vọng thông tin trên giúp ích cho bạn.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan