Mổ dịch vụ thoát vị đia đệm cột sống lưng có được bhyt chi trả

Em có đăng kí mổ dịch vụ thoát vị đĩa đệm cột sống lưng cho ba em nhưng có BHYT và khám chữa bệnh đúng tuyến thì tốn khoảng bao nhiêu tiền ạ? Em cảm ơn.

Thanh Hòa _ Nghệ An

(2017/02/05 20:27)

Chào bạn,

Thường, thoát vị đĩa đệm thắt lưng thường được điều trị nội khoa và kết hợp với vật lý trị liệu tích cực của các bác sĩ chuyên khoa Nội hoặc Ngoại Thần kinh trong khoảng 6 tuần.

Nếu sau thời gian này bệnh nhân còn đau thỉ có thể phải xét đến chỉ định phẫu thuật. Hiện nay điều trị phẫu thuật bằng kính vi phẫu là lựa chọn tốt nhất, thời gian nằm viện từ 5 - 7 ngày.
Chí phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm hết bao nhiêu tiền tùy thuộc vào tình trạng thoát vị đĩa đệm của người bệnh là một tầng hay hai tầng, mức độ bệnh như thế nào và phương pháp phẫu thuật mà người bệnh áp dụng là gì. Đối với những trường hợp mổ thoát vị đĩa đệm thông thường chỉ cần mổ lấy thoát vị thì chi phí dao động từ 15 đến 20 triệu đồng.

Nếu người bệnh bị thoát vị đĩa đệm đa tầng hay thoát vị kèm hẹp ống sống thì ngoài việc lấy nhân thoát vị, các bác sĩ phẫu thuật phải thực hiện thêm nhiều thoa tác chuyên môn như mở cung sau giải ép ống sống hay đặt nịt cố định cột sống. Và chỉ riêng chi phí cho nẹp vít cũng lên đến 30 triệu đồng và các chi phí khác kèm theo khoảng 12 triệu đồng.

Mổ nội soi có chi phí cao hơn, dao động từ 30 đến 40 triệu đồng.

Chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm trên đây chỉ là con số tham khảo, tùy theo từng bệnh viện hay theo thời giá mà chi phí có sự chênh lệch khác nhau. Bạn cần được tư vấn cụ thể về chi phí phẫu thuật với bác sĩ chuyên Ngoại khoa tại BV nơi mình đăng kí mổ để được trả lời chi tiết.

Đối với trường hợp có BHYT đúng tuyến, bạn sẽ được hưởng tối đa 80% chi phí khám chữa bệnh.

Nếu các câu đáp trên vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của bạn, vui lòng hồi đáp để Finizz kịp thời hỗ trợ bạn tiếp nhé.

Hy vọng thông tin trên giúp ích cho bạn.
Thân ái.

 

 

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan