Bại liệt chân từ 30 năm trước, chi phí khắc phục thế nào ?

Mình ở Đồng Tháp năm nay 35 tuổi. Mình bị liệt chân phải do sốt bại liệt lúc 2 tuổi .Xin hỏi có thể phẫu thuật để có tướng đi bình thường như mọi người được không và chi phí bao nhiêu? Xin cảm ơn nhiều lắm.

Huỳnh Văn Hưởng - Đồng Tháp

(2017/02/06 10:09)

Bạn thân mến,

Chúng tôi không rõ hiện tại, tình trạng chân bạn đang ở mức độ như thế nào, vẫn có thể cử động được hay bị bại liệt hoàn toàn? Bị bại liệt ở vị trí nào trên chân phải của bạn... Với mỗi mức độ tổn thương sẽ cho cách khắc phục, phẫu thuật và chi phí khác nhau.

Bạn cần được các bác sĩ khám bệnh, kiểm tra độ chấn thương trên chân... sau đó mới có chỉ định chính xác nhất cho bạn.

- Nếu chân bạn còn cử động được: các bác sĩ sẽ chỉ định cho phẫu thuật, tập vật lí trị liệu và theo dõi tình hình tiến triển bệnh. Chi phí phẫu thuật khoảng từ 7 - 10 triệu đồng, tùy tình trạng bệnh. Sau phẫu thuật cần kiên trì tập các bài vật lí trị liệu. Thời gian tiến triển bệnh của mỗi bệnh nhân khác nhau, tùy tình trạng bệnh và cách tập luyện. Tập luyện khoảng từ 4 tháng sẽ cho kết quả khả quan.

- Nếu chân không còn cử động được, bại liệt hoàn toàn: sẽ được kiểm tra độ thương tổn từ đâu trên vị trí chân. Phần chân bị hư sẽ bị cắt bỏ để tiến hành lắp chân giả. Tùy vào vị trí chân được cắt bỏ sẽ có mức chi phí khác nhau:

+ Cắt từ khớp gối: Chi phí phẫu thuật khoảng 5 triệu đồng. Chi phí làm chân giả dao động từ 30 - 120 triệu đồng (tùy chất liệu để làm chân). Chân giả được nhập ngoại hoàn toàn. Đối với người Việt Nam, chất liệu thường dùng làm chân giả là polime. Với loại chân giả này thường cho cảm giác nhẹ nhàng, chắc chắn và tiện lợi. Hơn nữa, nó phù hợp với thu nhập của người Việt Nam. Tổng chi phí phải trả là khoảng 70 triệu đồng.

+ Cắt ở vị trí từ khớp gối đến khớp háng: Chi phí phẫu thuật và làm chân giả sẽ cao hơn. Tiền phẫu thuật dao động dưới 10 triệu. Chi phí làm chân giả từ 80 đến hơn 160 triệu đồng, tùy chất liệu làm chân giả.

Sau khi lắp chân giả, bệnh nhân cần được tập các bài tập nhằm thích ứng với chân giả và hoạt động.

Tại TPHCM, bạn có thể đến các cơ sở y tế sau để được phẫu thuật và tiến hành lắp chân giả nhé:

BV Chấn thương Chỉnh hình TPHCM
929 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TPHCM
ĐT: 08 3923 5791

BV Điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp
125/61 Âu Dương Lân, Phường 2, Quận 8, TPHCM
ĐT: 08 3856 9116

BV Chỉnh hình và phục hồi chức năng TPHCM
1A, Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận Tân Bình, TPHCM
ĐT: 08 3865 1312

Nếu các câu đáp trên vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của bạn, vui lòng hồi đáp để Finizz kịp thời hỗ trợ bạn tiếp nhé.

Hy vọng thông tin trên giúp ích cho bạn.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan