Mổ hội chứng ống cổ tay có được bhyt chi trả

Finizz ơi, mình hiện đang làm biên phiên dịch sách. Công việc đòi hỏi mình phải đánh máy rất nhiều. Gần đây, mình bị tê tay liên tục, tay cứ run và không có lực cầm nắm. Mình đi khám thì bác sĩ có chẩn đoán mình bị hội chứng ống cổ tay. Mình muốn phẫu thuật thì nên đi đâu và chi phí bao nhiêu ? Mình cảm ơn nhiều nhé Finizz.

Nguyễn Công Minh - Quận 11

(2017/01/13 10:13)

Chào bạn Cong Minh,

 Trước tiên, bạn cần đi khám lại, làm các xét nghiệm chụp chiếu và cần được bác sĩ chỉ định mổ.
 Nếu đã có chỉ định mổ, bạn nên nhanh chóng nhập viện và phẫu thuật, giúp giải phóng dây thần kinh khỏi bị chèn ép. Đây là một phẫu thuật đơn giản và hiệu quả, bệnh nhân không phải nằm lại bệnh viện, và thời gian phục hồi nhanh.

 Bạn nên vào bệnh viện buổi sáng, nhịn ăn và thử máu, và phẫu thuật kéo dài khoảng 30 phút, và xuất viện trong ngày. Sau mổ 1 tuần cắt chỉ, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn bài chuyên tập phục hồi vận động cổ-bàn tay để tự tập tại nhà. Bệnh nhân sẽ cảm thấy bớt ngay triệu chứng tê buốt và trở lại sinh hoạt hàng ngày. Vui lòng mang theo các kết quả xét nghiệm, chụp chiếu để các bác sĩ tiện đánh giá vùng thương tổn.

 Chi phí phẫu thuật theo dịch vụ khoảng 3 triệu - 5 triệu đồng (hình thức phẫu thuật, dịch vụ đi kèm). Trường hợp có BHYT đúng tuyến thì sẽ được hưởng mức phí tối đa khoảng 1,5 triệu đồng. Tại TPHCM, bạn có thể tới các cơ sở y tế sau để được phẫu thuật:
BV Chấn thương chỉnh hình TPHCM, BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp , BV Chỉnh hình và phục hồi chức năng TPHCM....

Nếu các câu đáp trên vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của bạn, vui lòng hồi đáp để Finizz kịp thời hỗ trợ bạn tiếp nhé.

Hy vọng thông tin trên giúp ích cho bạn.
Thân ái.

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan