Chi phí tiêm botox tại spa

Xin chào Finizz. Em là nữ, năm nay 25 tuổi. Em đang rất hoang mang nên xin Finizz tư vấn cho em về mảng tiêm botox làm đẹp ạ. Chuyện là tuy còn trẻ nhưng đuôi mắt em lại xuất hiện nếp nhăn, khi không cười cũng thấy mờ mờ khiến cho khuôn mặt già hẳn và kém tươi tắn. Ngoài ra cằm em cũng hơi ngắn nên em cũng muốn tiêm một ít để khuôn mặt thon gọn hơn. Tiêm botox có để lại di chứng gì không ạ ? Hơn nữa tiêm botox duy trì được bao lâu và có khiến khuôn mặt bị đơ, không biểu cảm được hay không ? Em xin cảm ơn nhiều ạ.

Lý Trang Phương ( [email protected])

(2017/02/13 22:48)

Finizz chào bạn.

Botox có nguồn gốc từ độc tố botulinum, để tạm thời làm tê liệt hoạt động cơ bắp. Độc tố này được sản xuất bởi các vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm. Nghe thì hơi sợ, nhưng với một lượng cực nhỏ botox pha loãng tiêm vào một số cơ nhỏ trên mặt, thì sẽ tạm thời sẽ làm tê liệt hoặc làm suy yếu hoạt động của các cơ này. Chính các hoạt động co cơ là nguyên nhân tạo ra các nếp nhăn.

Botox có khả năng giảm nếp nhăn ngay khoé mắt, giảm nếp nhăn trán và các nếp nhăn trên mặt, tạo hình Vline cho mặt khi tiêm vào cơ hai bên má, tiêm vào nách để tiết chế tuyến mồ hôi cho những bạn bị hôi nách hoặc ra mồ hôi quá nhiều, tiêm trị hở nướu răng, làm nhỏ cơ tay, chân, vv... Mỗi lần tiêm botox sẽ hiệu quả trong vòng 6-9 tháng, rồi các thuốc sẽ hết và các nếp nhăn sẽ quay về như cũ. Tuy nhiên, nếu bạn tiêm trong thời gian dài thì thời gian cần dặm lại sẽ lâu hơn nhiều.

Tiêm botox hiện nay đang là hình thức thẩm mỹ phổ biến nhất trên thế giới với hơn 6 triệu ca mỗi năm. Nó đã được FDA approve nên nói chung là khá an toàn. Tuy nhiên, với bất kỳ phương cách thẩm mỹ nào liên quan tới tiêm chích đều có rủi ro, dù rất nhỏ. Rủi ro bao gồm những nốt tiêm tích có thể bị bầm, tiêm gần vùng mắt do các bác sỹ thiếu kinh nghiệm có thể gây ra tình trạng sụp mi, mi không kép kín được trong thời gian thuốc còn hoạt động, cơ bị đơ nên mặt giống như robot, ko có biểu cảm vv... Tuy nhiên, những rủi ro này có thể hạn chế nếu như bạn tiêm ở một trung tâm uy tín với bác sỹ có kinh nghiệm.

Phụ nữ có tuổi sẽ bắt đầu có vết chân chim. Nhất là lúc cười các nếp nhăn sẽ lộ rõ, và từ từ nó sẽ hình thành nếp, nhìn rất già nua. Theo nguyên lý là khi các nếp nhăn đó đã thành nếp, có nghĩa là khi bạn tầm 40 tuổi thì không cười cũng đã có nếp nhăn rồi, thì lúc đó có tiêm chích gì cũng không còn hiệu quả cho các nếp nhăn tĩnh nữa, vì Botox chỉ hiệu quả cho các nếp nhăn động thôi. Để ngăn ngừa mắt xuất hiện các nếp nhăn tĩnh trong tương lai, thì tốt nhất nên chọn cách chặn luôn các nếp nhăn động từ bây giờ, thì hy vọng qua 40 tuổi mắt cũng sẽ không bị nhăn.

Qui trình tiêm bình thường như sau:
1. Đến gặp bác sỹ khám và được tư vấn
2. Tẩy trang sạch và thoa tê. Na nhát đau nên mới cần thoa tê chứ nhiều bạn của Na làm không cần
3. Bác sỹ tiến hành tiêm ( thường đuôi mắt hai bên sẽ tốn khoảng 20 unit/ 1 lần team). 
 4. Sau khi tiêm sẽ được đắp lạnh để các nốt tiêm không bị sưng.

Chi phí một unit thường rơi vào khoảng 200 -300. Tuy nhiên hiên nay có nhiều nơi tiêm botox trôi nổi, gây ra hiệu quả nặng nề. Nếu mong muốn thực hiện, bạn có thể liên hệ Finizz để được tư vấn và đặt lịch ở thẩm mỹ viện uy tín nhất.

( Beauty Blogger Hannal Olala)

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan