Thủ tục cần thiết để được hiến thận tại bệnh viện việt Đức

Em muốn hiến thận thì cần những thủ tục gì, thời gian phẫu thuật là bao lâu? Ở Hà Nội thì những bệnh viện nào có người bệnh có nhu cầu ghép thận?

Phạm Lan Hương - Nghệ An

(2017/02/14 14:49)

Rất hoan nghênh tấm lòng vì cộng đồng của bạn. Thay mặt những người đang cần được ghép thận, xin cảm ơn bạn.

Hiến thận là một nghĩa cử trên tinh thần tự nguyện, không bị gò bó vào kinh tế hay bất cứ điều kiện gì khác. Người hiến thận không được biết người được nhận thận là ai và ngược lại. Việc nhận thận của người hiến dựa vào tình trạng bệnh nhân và khu vực cần được nhận theo danh sách của ủy ban phân cho những người cần ghép thận.
Thường, thủ tục và quy trình hiến thận như sau:

- Theo luật hiến thận hiện hành, thủ tục này yêu cầu bạn phải có sự đồng ý của gia đình, là bố hoặc mẹ khi bạn chưa có vợ hoặc là vợ, hoặc là anh chị em ruột (nếu cha mẹ không còn) và phải được chứng nhận bởi chính quyền địa phương (phường, xã).

- Nếu bạn đã qua các bước như giấy tờ, tư vấn về tâm lí, sức khỏe trước và sau khi hiến thận, xét nghiệm xem các chỉ số hợp hay không thì bạn sẽ lên bàn phẫu thuật… tổng thời gian nhanh nhất là trên 01 tháng.

Để đảm bảo quyền lợi cho người hiến thận (mô, tạng nói chung), bệnh viện sẽ có trách nhiệm thực hiện chăm sóc hết mức. Đối với những người hiến một phần mô, tạng thì sẽ được cấp thẻ BHYT, trong trường hợp người hiến gặp phải các bệnh ngoại khoa, liên quan đến những phần đã hiến tặng thì bệnh viện sẽ lo chăm sóc sức khỏe đầy đủ.

Tại Hà Nội, bạn có thể ra bệnh viện tìm các phòng lọc máu, khoa thận của các bệnh viện như BV Việt Đức, BV Bạch Mai, BV Đại học Y Hà Nội, Viện 103, BV Trung ương Quân đội 108… để đăng kí, tư vấn và làm các xét nghiệm.

Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan