Trị mụn trứng cá tuổi dậy thì

Em xin chào Finizz, em đang tuổi dậy thì nên bị mọc khá nhiều mụn. Điều này làm em cảm thấy khá tự ti và ngại giao tiếp với người lạ. Em nghĩ mình nên đi khám bác sĩ để được cho thuốc để điều trị. Tuy mụn mọc là do dậy thì nhưng em nghĩ mình vẫn nên đi khám thì tốt hơn. Em hiện đang ở Hóc Môn nên mẹ sẽ dẫn em đi khám bác sĩ Trần Thế Viện. Finizz có thể cho em xin lịch làm việc của phòng khám để em sắp xếp thời gian được không ạ? Em xin cảm ơn ạ.

Bảo mật thông tin

(2017/04/21 10:13)

Chào em,

Em có thể tập làm quen với các thói quen mới để chăm sóc cho làn da của mình. Điều trị mụn khi đến gặp bác sĩ là một điều tốt, tuy nhiên nó sẽ hiệu quả hơn khi em kết hợp với các thói quen tốt hằng ngày.

- Rửa mặt
Rửa mặt là bước đầu tiên để loại bỏ mụn. Rửa mặt là cách chăm sóc da bị mụn trứng cá quan trọng đầu tiên. Bạn nên rửa mặt ít nhất 2 lần/ngày và sau khi ra mồ hôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những sản phẩm phù hợp cho da mụn để làm sạch nhờn, không chứa cồn, dịu nhẹ với da. Nên sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ cho làn da bị mụn trứng cá.

- Sử dụng nhiều phương pháp trị mụn từ tự nhiên để loại bỏ mụn trứng cá như nước cốt chanh, lòng trắng trứng gà, dưa leo

- Loại bỏ những thói quen sau để trị mụn trứng cá
      + Sự căng thẳng và thói quen thức khuya: Thói quen thức khuya thúc đẩy cơ thể sản sinh nội tiết tố androgen gây ra mụn. Tránh để mình bị căng thẳng, stress tạo ra cortisol và steroid kích thích tuyến bã nhờn hoạt động
      + Dùng tay lau mồ hôi liên tục: Thói quen chạm tay vào mặt để lau mồ hôi sẽ khiến cho vi khuẩn tấn công lên vùng da gây ra nhiễm khuẩn và mụn.
      + Ăn uống nhiều món ăn dầu mỡ: Việc này sẽ ảnh hưởng rất xấu tới người có mụn trứng cá. Nó khiến cho tình trạng da mụn thêm nặng hơn.

- Luyện tập thể thao: Lợi ích của thể dục thể thao là rất lớn đối với sức khỏe, giúp cải thiện tinh thần, lưu thông mạch máu, khắc phục da mụn trứng cá, khiến da bạn hồng hào, tươi sáng. Vì vậy bạn nên luyện tập thể thao để giúp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả.

Thông tin cụ thể về phòng khám Da liễu của bác sĩ em có thể tham khảo như sau:

 

Trị mụn trứng cá tuổi dậy thì

Phòng khám Da liễu - BS. Trần Thế Viện

Địa chỉ: số 133 đường Lê Thị Hà, ấp Đình, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.
Số điện thoai: 08 3891 4076
Thời gian khám bệnh: Thứ Hai - Thứ Tư - Thứ Sáu - Chủ Nhật: 16:30 - 22:00

Phòng khám rất đông khách đến khám. Nếu em không muốn mất thời gian chờ đợi, vui lòng đặt lịch khám trên Finizz- trang web đặt lịch khám trực tuyến MIỄN PHÍ, nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay. 

Cảm ơn em đã sử dụng dịch vụ của Finizz.
Chúc em nhiều sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan