Rạn da khi mang thai

Xin chào Finizz, tôi đang mang thai và da đã bắt đầu xuất hiện vết rạn da. Tôi biết đây là một triệu chứng bình thường khi mang thai và rất nhiều các bà mẹ khi mang thai đều gặp tình trạng này. Mình có cách nào để khắc phục tình trạng này không ạ? Hoặc là cách nào đó để hạn chế các vết rạn không ạ? Tôi tính sẽ đi khám thai ở bác sĩ Phạm Thị Hồng Loan và nhờ bác sĩ tư vấn luôn để yên tâm hơn. Finizz có thể cho tôi xin địa chỉ của phòng khám không ạ? Cảm ơn Finizz.

Nguyễn Nga Nguyên

(2017/04/22 08:34)

Chào bạn, 

Không mẹ bầu nào muốn làn da của mình trở nên rạn nứt trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê mới đây có đến 80% phụ nữ mang thai bị rạn da.

Ngày nay, cuộc sống vật chất đầy đủ khiến chị em bầu được bồi dưỡng nhiều và đây là nguyên nhân khiến các mẹ tăng cân khá nhanh và nhiều trong 9 tháng mang thai. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ rất dễ bị rạn da. Một tin buồn nữa là không như những triệu chứng thai kỳ khác có thể biến mất ngay sau sinh, rạn da sẽ kéo dài từ 3-5 năm sau sinh và và có người phải đối mặt với tình trạng này cả đời.

Tuy vậy, chúng ta vẫn có một số phương pháp để hạn chế tình trạng này.

- Đắp mặt nạ lòng trắng trứng

Các bà mẹ mang thai có thể dùng trứng gà để đắp mặt nạ cho da. Mỗi buổi chiều trước khi tắm khoảng 20 phút, bạn dùng lòng trắng trứng thoa đều lên các vùng da có nguy cơ rạn như bụng, ngực đùi và mông. Sau đó massage nhẹ nhàng, chờ một chút và tắm lại bằng nước sạch. Trong quá trình tắm, bạn cũng nên dùng bông tắm chà nhẹ nhàng lên da để lấy đi lớp tế bào chết một cách tự nhiên. Bạn thực hiện như thế này từ tháng thứ 4 thai kỳ khi bụng bầu bắt đầu nhú lên và 3 lần/tuần.

- Dùng dầu dừa

Để có làn da đẹp bạn có thể sử dụng dầu dừa. Khi mang bầu, bạn có thể dùng dầu dừa để thoa những phần da dễ có nguy cơ bị rạn. Dầu dừa có công dụng giúp da đàn hồi, ngăn ngừa rạn da hiệu quả. Cứ mỗi buổi tối sau khi tắm xong và buổi sáng trước khi đi làm, bạn nên thoa dầu dừa.

- Ăn uống vừa phải

Nguyên nhân chính gây rạn da trong thai kỳ là mẹ bầu tăng cân quá nhanh và nhiều. Bí kíp để tăng ít cân trong thai kỳ mà con vẫn đủ chất của chị là hạn chế tinh bột và ưu tiên thức ăn nhiều chất. Bạn nên tăng cường ăn chủ yếu là thịt nạc, uống sữa và ăn rau củ quả. Bạn cũng nên bổ sung đầy đủ các loại thuốc bổ sung cho bà bầu để tránh tăng cân mà vẫn đủ dinh dưỡng cho con.

- Tập thể dục

Theo huấn luyện viên tại trung tâm thể dục thì tập thể dục có rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu như giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng, dễ dàng sinh nở, tránh tăng cân nhiều và đặc biệt tăng tính đàn hồi cho da. Bạn có thể vận động bằng các động tác nhẹ nhàng hoặc bạn cũng có thể tham gia một lớp yoga để tăng cường sức khỏe.

Bạn cũng có thể nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ Phạm Thị Hồng Loan khi trực tiếp đến khám tại phòng mạch của bác sĩ theo các thông tin như sau:

 

Rạn da khi mang thai

Phòng khám Sản phụ khoa Mia - BS. Phạm Thị Hồng Loan

Địa chỉ: số 470/2 đường Tô Ký, tổ 9, khu phố 5, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.
Thời gian khám bệnh: Thứ Hai - Chủ Nhật: 17:00 - 20:30

Phòng khám rất đông khách đến khám. Nếu bạn không muốn mất thời gian chờ đợi, vui lòng đặt lịch khám trên Finizz- trang web đặt lịch khám trực tuyến MIỄN PHÍ, nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay. 

Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của Finizz.
Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan