Quy trình khám chữa bệnh châm cứu tại phòng khám châm cứu lương y nguyễn tấn tước gò công

Xin chào Finizz, em nghe tiếng thầy Tám Tước đã lâu mà chưa có dịp đến để thầy xem cho bệnh tình của vợ em, Finizz cho em hỏi là Quy trình khám chữa bệnh ở đấy ra sao ạ? Em chân thành cám ơn Finizz.

Nguyễn Văn Tuấn (Quận 7)

(2017/04/28 21:44)

Khi đến phòng khám thầy Tám Tước châm cứu, anh/chị đi thẳng vào bên trong và gặp nhân viên phòng khám để yêu cầu khám chữa bệnh, đọc số điện thoại (đã đặt lịch khám trước đó), họ và tên, nơi sinh. Sau đó, nhân viên tiếp nhận của phòng khám sẽ hỏi thêm 1 số thông tin về nghề nghiệp, tiền sử bệnh để ghi vào sổ khám bệnh. Hoàn thành bước này, anh/chị sẽ nhận được số thứ tự khám chữa bệnh.

Xong bước này là anh chị có thể đi vệ sinh, tìm ghế để nghỉ ngơi (có rất nhiều võng và ghế đá trong khuôn viên phòng khám thầy châm cứu Tám Tước). Khi nào đến bước kế tiếp sẽ có loa thông báo: số thứ tự từ bao nhiêu đến bao nhiêu sẽ được vào phòng tư vấn xem mạch. Khi nhận được thông báo có số thứ tự của mình thì anh/chị đi vào phòng tư vấn xem mạch theo sự chỉ dẫn của nhân viên phòng khám.

Tại phòng tư vấn, nhân viên phòng khám sẽ giới thiệu về lương y Nguyễn Tấn Tước, giới thiệu về cách chữa trị của thầy, giới thiệu về phương pháp châm cứu và xông Xạ Hương cũng như chi phí phải chi trả. Đặc biệt, nhân viên phòng khám thầy châm cứu Nguyễn Tấn Tước sẽ hướng dẫn cho anh/chị cách ăn uống sinh hoạt theo phương pháp của thầy Tám Tước để trách việc bệnh tái phát sau khi chữa trị. Mọi người có thể đặt câu hỏi để nhân viên phòng khám giải đáp.

Sau khi hoàn thành bước tư vấn, anh/chị sẽ được gọi tên lên để thầy Nguyễn Tấn Tước bắt mạch và khám lâm sàng. Thầy vừa xem mạch vừa hỏi anh/chị một số câu hỏi về tình trạng bệnh và từ đó đưa ra cách chữa trị. Tại đây các anh/chị chú ý là nếu các anh/chị có nhiều bệnh cùng lúc… thì chỉ nói với thầy bệnh nào nặng nhất để thầy chỉ định các huyệt đạo châm cứu (vì không thể trị cùng lúc nhiều bệnh được, trong cách trị của thầy Tám thì trị bệnh nặng nhất cũng sẽ có tác dụng cho các bệnh còn lại).

Xong bước này là anh/chị sẽ được nghỉ ngơi và chờ gọi số thứ tự để vào phòng trị bệnh. Khi đến số thứ tự của mình thì anh/chị vào phòng điều trị theo hướng dẫn của nhân viên. Tùy vào bệnh của anh/chị mà sẽ có các cách điều trị khác nhau (cứ làm theo hướng dẫn của nhân viên), thông thường là sẽ lở, giác hơi…(nếu anh/chị nào có chỉ định giác hơi thì phải trả 100.000 đồng cho chi phí mua vật dụng như lọ, bông, thuốc xác khuẩn…). Sau đó đến bước cuối cùng quan trọng nhất đó là châm cứu và xông Xạ Hương. Anh/chị phải đóng tiền để mua Xạ Hương vào lúc này (có thể mua 1 hoặc 2 cục tùy ý mình – tốt nhất nên mua 2 cục để điều trị tốt hơn – chi phí cho 01 cục Xạ Hương là 750.000 đồng). Anh/chị được cho vào phòng nằm (hoặc ngồi) để châm cứu. Dựa vào các huyệt đạo của thầy thuốc Nguyễn Tấn Tước chỉ định trước đó, anh/chị sẽ được vợ của thầy trực tiếp châm cứu (bằng các cây kim dài) và sau đó Xạ Hương sẽ được đốt lên và hơ trực tiếp vào vị trí các kim châm này cho đến khi hết Xạ. Sau đó anh/chị sẽ được nằm (hoặc ngồi) nghỉ ngơi tại chỗ khoảng 10 phút. Xong bước này là anh/chị đã hoàn thành việc điều trị tại phòng khám của thầy Nguyễn Tấn Tước Gò Công Tây.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan