Bị viêm mũi vì ngồi điều hòa nhiều phải làm sao ?

Xin chào bác sĩ. Em là nhân viên kỹ thuật nên suốt 8 tiếng trong phòng lab máy lạnh chạy 24/24. Gần đây em cứ bị nghẹt rồi chảy mũi suốt. Em nghi là em bị viêm mũi rồi ạ ? Em phải làm thế nào mới hết thưa bác sĩ ?

Giang Trần ( Petro)

(2017/05/13 01:49)

Chào bạn!
Viêm mũi dị ứng là phản ứng miễn dịch đặc hiệu của niêm mạc mũi xoang khi tiếp xúc với dị nguyên, thể hiện bằng sự quá kích thích, phù nề, tăng tiết dịch, giải phóng các chất trung gian hoá học và phản ứng viêm chậm.

Các biện pháp đề phòng viêm mũi dị ứng tái phát:

- Thay đổi môi trường sống, chuyển chỗ ở, chỗ làm việc nếu tìm được yếu tố dị nguyên nhưng phương pháp này thường rất khó thực hiện, chủ yếu giữ nhà cửa luôn thoáng mát, sạch sẽ, giặt giũ kỹ các ga trải giường, chăn, áo, gối, tránh sử dụng bếp than tổ ong bừa bãi, tránh nuôi súc vật trong nhà.

- Loại trừ các yếu tố bất lợi như thay đổi khí hậu đột ngột khi ra khỏi chăn khi ngủ dậy, ra khỏi phòng đang ấm hoặc đang lạnh, tránh tiếp xúc với các chất kích thích (bụi khói, khói thuốc lá, chất sát trùng tại các hồ bơi...), tránh ăn những thức ăn kích thích như quá lạnh, quá cay, đồ hải sản...

Trường hợp của bạn có thể bạn bị dị ứng với khí lạnh làm tái phát, kèm theo tình trạng viêm họng gây sốt và đau đầu. Bạn hãy khám chuyên khoa Tai mũi họng để dùng thuốc theo đơn của bác sĩ chuyên khoa.

Tại TPHCM, bạn có thể đến khám tại phòng khám tư của TS. BS Nguyễn Hữu Dũng - chuyên khoa Tai Mũi Họng

Add : 351, Hồng Bàng, p11, quận 5, TPHCM

Phòng khám của BS rất đông khách nên nếu bạn không muốn mất thời gian chờ đợi, vui lòng đặt lịch khám thông qua Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ 

Thân mến. 


 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan