Môi khô, lở rát miệng phải làm sao ?

Chào bác sĩ, em là nữ, năm nay 19 tuổi. Môi em lúc nào cũng bị khô, thường bị lở miệng, thỉnh thoảng lại bị nhiệt sưng hết cả miệng lên. Bác sĩ có thể cho em biết đây là triệu chứng gì, có phải do ăn uống bị thiếu chất không vì em chỉ ăn được các loại rau nấu chín không ăn được rau sống, lại không có thói quen uống nước thường xuyên. Mỗi lần môi khô em lại dùng vaseline để thoa lên nhưng thấy tình trang không cải thiện vì mỗi lần hết thuốc thì môi em lại bị khô lại. Không biết tại Hà Nội thì em nên đi khám tại phòng khám nào là tốt nhất ? Cảm ơn bác sĩ.

Trần Thị Tố Nga ( [email protected])

(2013/09/12 16:28)

Chào bạn

Môi khô kéo dài không chỉ do thời tiết hanh khô mà còn có thể do những nguyên nhân sau: dị ứng, viêm môi kích thích, đối với các trường hợp này cần tìm ra nguyên nhân gây dị ứng cho môi, dùng thêm kem dưỡng môi có steroid nhẹ, như hydrocortison cream để thoa lên môi. Trường hợp viêm môi do kích thích thường gặp ở những người có thói quen hay cắn hoặc liếm môi, khiến môi và cả da chung quanh luôn bị khô mốc, ửng đỏ. Với dạng viêm môi này, chỉ cần từ bỏ thói quen liếm môi, cùng với thoa kem steroid nhẹ, vài ngày sau môi sẽ trở về trạng thái bình thường. Nếu có cảm giác khô môi, bạn không nên liếm nó mà hãy dùng kem dưỡng môi để thoa.
Bên cạnh dùng kem dưỡng ẩm cho môi, bạn hãy thực hiện thêm các biện pháp sau: Uống nhiều nước để tăng độ ẩm cho da (chú ý không để nước dính vào môi, do sự bay hơi của nước sẽ làm môi bị rát hơn). Tăng cường các vitamin nhóm B và chất sắt, ăn nhiều hoa quả, rau xanh và tránh ăn kiêng. Khi da môi bị tróc, không được dùng tay bóc, vì sẽ làm môi bị rách và chảy máu. Lựa chọn son môi phù hợp, tránh những sản phẩm có màu hay mùi nhân tạo, vì những thành phần này sẽ làm môi khô và mẫn cảm hơn.

Tại Hà Nội, bạn có thể đến khám tại Phòng mạch chuyên khoa Tai mũi họng của PGS.TS.BS Phạm Thắng công tác tại BV Tai mũi họng Trung Ương 
Add : số 25 ngõ Đoàn Nhữ Hài, phố Trần Quốc Toản, TP Hà Nội
ĐT: 04 3822 0160 và 0903 434 241
Thời gian khám bệnh:
 + Thứ 2 - thứ 7: 16g - 19g30
 + Chủ nhật: nghỉ

Phí khám : 100000/ lần

Phòng khám PGS.TS.BS Phạm Thắng rất đông khách đến khám. Nếu bạn không muốn mất thời gian chờ đợi, vui lòng đặt lịch khám trên Finizz- trang web đặt lịch khám trực tuyến MIỄN PHÍ, nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan