Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ, Cháu năm nay 27 tuổi. khoảng 6 tháng trước cháu đánh bóng chuyền, do vận động đột ngột nên bị đau hông bên phải khoảng 10 ngày vận động khó khăn, sau đó thỉnh thoảng cháu lại bị đau lại nếu tham gia hoạt động thể dục thể thao, gần đây cháu thấy bị đau trở lại kết hợp hơi đau nhói ở phía gần đầu gối và có cảm giác tê bì ở bắp chân và bàn chân phải. Bác sỹ có thể tư vấn cho cháu xem cháu có khả năng bị bệnh gì, nếu bị thì phải điều trị như thế nào? Cảm ơn bác sỹ!

Vũ Duy Tùng

(2016/02/14 03:55)

Chào bạn,
Với những dấu hiệu mà bạn mô tả thì rất có thể đó là triệu chứng của đau thần kinh tọa. Nguyên nhân gây ra là do vận động chuyển hướng đột ngột, vận động mạnh của bạn trong lúc chơi thể thao, tác động mạnh vào cột sống làm nhân nhày có thể qua chỗ rách của đĩa đệm thoát vị ra ngoài chui vào ống sống gây chèn ép rễ thần kinh vùng cột sống thắt lưng gây đau thần kinh tọa. Biểu hiện, là tình trạng đau âm ỉ, đau nhiều khi vận động, lau lan, tê từ hông, xuống gối và bàn chân...
Tình trạng của bạn, tốt nhất là bạn nên đi khám tại các khoa chuyên về xương khớp, để được các bác sĩ chuẩn đoán và có hướng điều trị thích hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên nghĩ ngơi nhiều hơn., tham gia luyện tập thể thao, các bài tập vật lý trị liệu để giúp hỗ trợ phục hồi chức năng vận động. Bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm Cốt Thoái Vương, giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý về thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa điệm rất tốt.
chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan