Cơ Xương Khớp

cháu năm nay 18 tuổi . cháu bị đau ở khớp hàm khoảng 1 tuần thì hết , cỡ 1 tháng sau thì xuất hiện hiện tượng há miệng có tiếng lộp cộp và mỏi ở khớp hàm, đi bệnh viện thì được chẩn đoán bị viêm khớp thái dương hàm. đã điều trị hơn 1 tháng nhưng vẫn không khỏi . trong trường hợp này thì cháu nên làm gì vì thời gian tới cháu phải thi đại học nên sức khỏe cần phải đảm bảo. xin tư vấn giúp cháu

Trần Hữu Thiện

(2016/03/22 05:34)

Chào bạn,
Viêm khớp thái dương hàm là bệnh thường gặp. có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh như: nhiễm khuẩn, sau chấn thương cấp, viêm khớp dạng thấp , thoái hóa khớp, hoặc viêm – thoái hóa thứ phát khớp thái dương hàm. Nguyên nhân do chấn thương cũng luôn được quan tâm tới. Chấn thương do va đập hoặc do há miệng quá rộng một cách đột ngột làm trật khớp thái dương hàm. Viêm khớp thái dương hàm cũng có thể do bị trật đĩa khớp hoặc sau nhổ răng, đặc biệt là nhổ răng số 7, 8. Viêm khớp thái dương hàm cũng hay gặp do răng mọc lệch, mọc chen chúc làm sai khớp cắn. Thống kê cho thấy, viêm khớp thái dương hàm thường là khớp sau cùng bị tổn thương do thoái hóa khớp, sau các viêm ở khớp nhỏ – nhỡ bàn cổ tay, khớp khuỷu, khớp gối. Nguyên nhân này chủ yếu gặp ở người trưởng thành, đặc biệt ở người cao tuổi có nhiều khớp xương bị thoái hóa. Ngoài ra, có thể gặp viêm khớp do sang chấn tâm thần gây co thắt cơ hàm, mặt hoặc cắn chặt răng.
Bạn có chia sẻ với chúng tôi là bạn bị viêm khớp thái duong hàm cách đây 1 tháng nhưng vẫn không khỏi, trường hợp của bạn bạn cần phải đi khám để biết được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh là gì, từ đó mới có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn. Ngoài việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ bạn cũng nên:Giảm tối đa tần số và công suất nhai (không nhai kẹo cao su, không đồ cứng, ăn thức ăn mềm.....), xoa bóp, và tạo tâm lý thoải mái, tránh stress bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan