Sản Phụ Khoa

bác sĩ vui lòng cho cháu hỏi, tính đến giữa tháng 4/2016 là cháu có thai được 8-9 tuần, cháu có việc nên phải cùng chồng bay từ sài gòn ra hà nội và ngược lại. bác sĩ cho cháu hỏi 2 câu là : 1. thai nhỏ như thế mà cháu đi máy bay và di chuyển nhiều khi ra hà nội ( nhưng hạn chế và đi lại nhẹ nhàng) thì có vấn đề gì không ạ? 2. cháu thèm sữa chua lắm nhưng không dám ăn, vì nghe nói sữa chua là sữa lên men mà trong 3 tháng đầu không nên ăn, vậy có đúng không ạ. cháu có được ăn nhiều không ạ xin chân thành cảm ơn câu trả lời của bác sĩ, kính chúc bs thật nhiều niềm vui và thành công

phuong

(2016/03/28 19:02)

Chào bạn,
Bạn hoàn toàn có thể đi máy bay và đi lại bình thường nếu bạn không có dấu hiệu động thai hay tiền sử sảy thai. Tuy nhiên trước khi di chuyển bạn nên trao đổi với bác sĩ đang trực tiếp quản lý thai kỳ của bạn để được khám sức khỏe của mẹ và thai nhi trước khi có đồng ý cho bạn đi hay không.
Về việc ăn sữa chua sẽ giúp bạn bổ sung dinh dưỡng và ngoài ra còn giúp bạn tiêu hóa tốt hơn. Chủng men trong sữa chua giúp đường ruột bạn hoạt động tốt hơn mà không làm ảnh hưởng đến thai kỳ. Do vậy, ăn sữa chua cũng là một cách bổ sung dinh dưỡng giúp thai nhi khỏe mạnh.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan