Đầu em bé có cục u mềm, làm sao cho mau tan ?

Xin chào BS,

Em vừa sinh cháu được 20 ngày. Cách đây 2 hôm em có phát hiện trên đỉnh đầu phía bên trái của cháu có một cục nổi lên như bị sưng, khi sờ vào thấy mềm mềm và cháu không có biểu hiện bị đau. Cháu cũng không có biểu hiện nào bất thường như sốt hay đi ngoài. Trộm vía cháu ăn ngủ rất ngoan.

Vậy BS cho em hỏi cục sưng đó có ảnh hưởng gì đến cháu không ạ? Và làm cách nào cho nó sớm tan đi? Em có thể xoa dầu cho cháu hay cho uống thuốc gì không ạ? Rất mong nhận được câu trả lời sớm của BS. Em xin cám ơn BS!

(Đinh Thị Hà - Hà Lan milk)

(2017/05/19 16:16)

Chào em,

Cục u đó là bướu máu không gây nguy hiểm cho bé nên em yên tâm nhé. Vì đây là một hiện tượng sinh lý bình thường ở trẻ sơ sinh, sẽ được hấp thụ dần, trường hợp bướu máu thì phải khoảng 3 tháng mới mất đi mà không cần điều trị, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé, nhưng có thể có một số bé bị vàng da, em nhé!

Nếu em lo lắng và muốn đi khám thì tại TPHCM, em có thể đưa con đến phòng khám của BS Phan Hữu Nguyệt Diễm - chuyên khoa Nhi

Địa chỉ : 49B, đường 16, phường 4, quận 8, TPHCM

Thời gian khám : T2- T6 : 17h- 20h và Thứ 7 : 7h- 10h

Phòng khám của bác sĩ Diễm rất đông khách nên thường phải bốc số chờ rất mất thời gian. Nếu em muốn sử dụng dịch vụ tại phòng khám, xin vui lòng đặt lịch khám thông qua Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 

Chúc bé khỏe em nhé. 

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan