U tuyến dạng ống và loạn sản nhẹ, dấu hiệu tiền ung thư?

Chào BS,

Em năm 20 tuổi đi nặng ra máu. Khi đi nội soi thì kết quả kết luận của BS là: U tuyến dạng ống và loạn sản nhẹ của ruột. Không biết tình trạng của em có nặng không ạ? Mong BS trả lời sớm. Cảm ơn BS nhiều.

(Bạn đọc Thông - thong…@gmail.com)

(2017/06/02 01:18)

Chào em Thông,

Tôi không rõ là em nội soi cái gì, với triệu chứng đi cầu ra máu thì chắc em làm nội soi ống tiêu hóa, tuy nhiên là nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng (ống soi đi từ miệng) hay nội soi đại trực tràng (ống soi đi từ dưới hậu môn đi lên)? Vì ống tiêu hóa đoạn nào cũng có thể gây đi cầu ra máu. 

Các chi tiết “u tuyến dạng ống và loạn sản nhẹ” được mô tả được dùng để đánh giá mức độ nguy cơ bị ung thư của tổn thương.

U dạng tuyến ống nhánh (Tubular adrnoma) là dạng u xuất phát từ sự tăng sinh bất thường của lớp biểu mô lót bề mặt. Các tế bào vẫn còn giữ cấu trúc bình thường, xếp theo hình ống. Nói chung, dạng giải phẫu bệnh này có nguy cơ ung thư hóa thấp hơn u tuyến dạng nhú.

Tuy nhiên, sự hiện diện của tình trạng loạn sản làm cho mức rủi ro tăng thêm. Hiện tượng loạn sản có thể coi như là dấu hiện tiền ung thư, nhưng em mới chỉ bị loạn sản nhẹ mà thôi.

Nói cách khác, bệnh của em phát hiện sớm (chưa đến mức là ung thư), và em còn trẻ thì bệnh cũng không đến nỗi nguy hiểm, có cách điều trị triệt để được.

 

Bạn có thể tới khám với GS.TS.BS Nguyễn Sào Trung theo địa chỉ sau:

Phòng mạch chuyên khoa Ung bướu của GS.TS.BS Nguyễn Sào Trung
171 Nguyễn Duy Dương, Phường 3, Quận 10, TPHCM
ĐT: 08 3835 4217
Thời gian khám bệnh: 
+ Thứ 2 - thứ 6: 16g30 - 20g30
+ Thứ 7: 8g - 11g 
+ Chủ nhật: nghỉ

Nếu bạn muốn đến khám tại phòng khám của BS Trung, xin vui lòng đặt lịch khám thông qua Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 

Chúc bạn sức khỏe. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Ung bướu
Chào BS, bệnh sừng gai có thuốc nào trị triệt để không ạ?

(Hồng Ngọc - Dnh…@yahoo.com.vn)

(2017/06/02 01:23)