Cục bướu thịt gần vành tai, làm sao hết?

Chào BS,

Con em sanh nay được 22 ngày rồi. Lúc sanh ra trên đầu bé có 1 cục bướu thịt cỡ 1 đốt tay nằm bên trái gần vành tai. BS bệnh viện cho bé siêu âm kết quả không sao bướu bình thường. BS nói bé được 3 tháng thì cho vào Nhi đồng khám lại.

Nay em thấy bướu bé hình như có dấu hiệu to tròn hơn mọi ngày. Như vậy có sao không thưa BS? Tại có nhiều người nói sẽ rụng trong vài tuần hoặc vài tháng nhưng em không thấy gì cả. Xin cảm ơn ạ.

(Lê Nguyễn Phương Thảo - lethao…@gmail.com)

(2017/07/03 01:22)

Chào bạn,

Theo mô tả thì trường hợp của con bạn là dạng bướu tân dịch hay bướu bạch mạch, một bất thường bẩm sinh của hệ bạch huyết, dẫn đến hình thành những u có nhiều nang hoặc một nang. Dạng thương tổn này có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, tuy nhiên bướu thường xuất hiện ở vùng đầu, cổ và nách.

Bướu bạch huyết là dạng u lành tính, dễ lan rộng nên bướu sẽ lớn dần theo tuổi của bé. Loại bướu này ở bệnh nhi không phải là một loại bướu hiếm. Khi bé lớn hơn tiêm thuốc vào khối bướu nhằm làm xơ dính và xẹp bướu, hạn chế tối đa khả năng tái phát của bướu.

Tuy nhiên, do cháu còn quá nhỏ và yếu nên không thể phẫu thuật ngay lúc này vì có thể liên quan đến tính mạng.

 

Bạn có thể đưa bé đến phòng mạch của BS Thanh theo địa chỉ sau:

Phòng mạch chuyên Khoa Nhi của BS.CK2 Nguyễn Thị Thanh 
Nguyên Trưởng khoa Nội 1 - BV Nhi Đồng 2
515 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
ĐT: 08 3589 5647 
Có thể đặt hẹn qua: 1080
Phí khám bệnh: 100.000 đồng/ lượt
Thời gian khám, chữa bệnh: Từ thứ 2 - Chủ nhật: 17g đến 19g30

Riêng chiều thứ 4, chủ nhật BS Thanh khám tại 155 Nguyễn Lâm phường 6, quận 10, TPHCM từ 17 -19g. 

Hướng dẫn đường đi:  Bên ngoài phòng mạch là nhà thuốc Thanh Nguyên, gần Nhà văn hóa Lao động Gò Vấp. Nếu đi từ ngã sáu Gò Vấp (ngã Năm Chuồng Chó) thì chưa đến đường Thống Nhất, nhà thuốc bên tay trái.

Nếu bạn muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân mến. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan