Mắt bé nhiều ghèn do dị ứng thuốc tiêm ngừa?

Chào BS,

Em đang lo lắng về mắt của bé trai nhà em, mong nhận được sự tư vấn của BS ạ. Bốn hôm nay mắt bên trái của bé có nhiều ghèn kèm nước mắt cả lúc ngủ lẫn thức. Cách đây 5 ngày bé được tiêm ngừa 6 trong 1 liều 2 và uống ngừa Rotarix liều 2. Chiều của ngày tiêm ngừa, bé bị sốt trên 38 độ.

Em cho bé uống thuốc hạ sốt thì ổn, không sốt nữa. Nhưng sáng hôm sau thì mắt bé bắt đầu bị nhiều ghèn. Em dùng nước muối sinh lý vệ sinh mắt cho bé nhiều lần trong ngày nhưng đến nay vẫn không bớt.

Lúc mới sinh, mắt trái của bé cũng có nhiều ghèn, nhưng sau 4 hôm ở BV về thì mắt bé không sao nữa. Em muốn hỏi là có phải con em dị ứng với tiêm ngừa lần hai không ạ? Tiêm lần 1 bé vẫn bình thường. (Lần 1 bé được tiêm 5in1 và 1mũi VGSVB). Giờ em nên làm sao ạ?

(Thu Thảo - thun…@gmail.com)

(2017/07/04 11:32)

Chào Thu Thảo,

Theo mô tả của bạn thì mắt bé có nhiều ghèn không phải là dị ứng với thuốc tiêm ngừa mà là do bé bị bệnh về mắt. Do đó, bạn nên sớm đưa bé đến BV gặp BS chuyên khoa mắt để khám và điều trị cho bé.

 

Bạn có thể đưa bé đến phòng khám của BS Trần Diệp Tuấn theo địa chỉ sau:

PGS.TS.BS Trần Diệp Tuấn
Bộ môn Nhi - Đại học Y Dược TPHCM
Công tác tại BV Nhi Đồng 1, BV FV
145 Tạ Uyên, Phường 4, Quận 11, TPHCM
Lịch khám bệnh: 18g - 20g thứ 6 hàng tuần
ĐT: 0985 598 528 - 0903 356 417 (anh Quang)
Giá khám bệnh: khoảng 100.000 đồng

Phòng khám của BS Diệp Tuấn chỉ khám 1 ngày trong tuần nên có khá đông bệnh nhân tới khám. Bạn nên gọi điện hoặc nhắn tin đặt lịch khám bệnh trước khi đưa trẻ tới khám. Phòng khám của BS chỉ khám bệnh và cho đơn thuốc, không bán thuốc trực tiếp.

Nếu bạn muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

 

Chào bạn,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan