Thai nhi bị tim thông liên thất, em có thể sanh thường?

Chào BS,

Lúc thai em được 16 tuần xét nghiệm máu cho kết quả bé có nguy cơ bị bệnh Down nên em đã được các BS tư vấn và đã đi BV Từ Dũ chọc ối và kết quả bình thường. Tới tuần 30 em đi khám thai và BS chẩn đoán bé bị dãn não thất 11.5mm nên em đã lên BV Từ Dũ khám lại và kết quả siêu âm là bé bị tim thông liên thất 2.9mm + động mạch chủ cỡi ngựa vách liên thất + hai thận dãn 9.4mm + dãn não thất bên (t) 11mm, dãn hố sau tiểu não.

Vậy cho em xin hỏi bệnh của con em điều trị thế nào, liệu có sinh thường được không? Nếu được điều trị đúng thì bé có khả năng bình phục và sống khỏe mạnh được không?

Mong các BS tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!

(Trịnh Thị Hương - dohoaimanh…@gmail.com)

(2017/07/03 01:25)

Chào bạn,

Thai nhi của bạn bị tim bẩm sinh, hiện có hai dấu hiệu trong tứ chứng Fallot, hẹp động mạch phổi và dày thất có thể xuất hiện sau sanh. Đây là bệnh tim bẩm sinh có tím thường gặp nhất, chiếm khoảng 70% các trường hợp tim bẩm sinh. Sau sinh có thể phẫu thuật trong mấy tháng đầu, tỷ lệ thành công khoảng 95%. Bạn có thể khám và tư vấn thêm ở Bs Tim. 

Bạn có thể đưa bé đến phòng mạch của BS Thanh theo địa chỉ sau:

Phòng mạch chuyên Khoa Nhi của BS.CK2 Nguyễn Thị Thanh 
Nguyên Trưởng khoa Nội 1 - BV Nhi Đồng 2
515 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
ĐT: 08 3589 5647 
Có thể đặt hẹn qua: 1080
Phí khám bệnh: 100.000 đồng/ lượt
Thời gian khám, chữa bệnh: Từ thứ 2 - Chủ nhật: 17g đến 19g30

Riêng chiều thứ 4, chủ nhật BS Thanh khám tại 155 Nguyễn Lâm phường 6, quận 10, TPHCM từ 17 -19g. 

Hướng dẫn đường đi:  Bên ngoài phòng mạch là nhà thuốc Thanh Nguyên, gần Nhà văn hóa Lao động Gò Vấp. Nếu đi từ ngã sáu Gò Vấp (ngã Năm Chuồng Chó) thì chưa đến đường Thống Nhất, nhà thuốc bên tay trái.

Nếu bạn muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân mến. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan