Nổi cục ngay cạnh tuyến giáp, cháu bị bệnh gì bs ơi?

Cho cháu hỏi một vấn đề, phiền BS giải thích giúp cháu để sớm tìm ra nguyên nhân của bệnh và giải quyết nhanh chóng.

Cụ thể như thế này BS, cháu có một cái cục ngay cạnh tuyến giáp bên dưới yết hầu, hiện tại cháu không biết nó là cục gì. Cháu đã đi khám BS kiểm tra tuyến giáp bình thường, cục này nằm ngay tuyến giáp luôn.

Cách đây hơn nửa tháng thì thấy nó nhỏ (chỉ bằng 1/2 so với bây giờ), cháu không hiểu nguyên nhân là do đâu, đi khám BS bảo là bình thường và nói thêm có thể do cháu ốm nên bị như vậy (nhưng từ lúc chưa bị đến khi bị cháu có bị sút cân đâu, kèm theo đó là sự tăng tiết mồ hôi và nhịp tim nhanh.

Mong BS giải thích giúp cháu, ngoài ra có cân bổ sung gì nữa thì cứ mail cháu sẽ bổ sung thêm, cháu cảm ơn!

(Nguyễn Đông Quốc - TPHCM)

(2017/07/04 12:56)

Chào em Quốc,

Đối với các khối ở cổ, muốn chẩn đoán cần phải thăm khám trực tiếp; khi nghi ngờ có nhiễm độc giáp phải làm thêm xét nghiệm máu mới có thể chẩn đoán bệnh. 

Theo giải phẫu thông thường, bên dưới sụn giáp (yết hầu) vẫn còn 1 khối cứng là sụn nhẫn, đây là cấu trúc bình thường, không phải bệnh lý. 

Trường hợp của em đã có BS khám và kết luận tình trạng của em là bình thường, nếu em vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng, em có thể đến BV lớn hơn để khám lại lần nữa, nếu kết quả bình thường thì em có thể yên tâm nhé.

Em có thể đến khám tại Phòng mạch chuyên khoa Nội tiết - Tiểu đường của PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bích Đào
215F Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh
Giờ khám bệnh: 
+ Thứ 2, 4, 6: từ 17g - 19g
+ Chủ nhật: từ 7g - 11g

Ngoài ra, bạn có thể khám bác sĩ Bích Đào tại

Phòng khám đa khoa Song An 
510 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, Quận 3, TPHCM
Đặt lịch: 08 3832 8080

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bích Đào thường khám bệnh 1 buổi/ tuần tại Phòng khám đa khoa Song An. Bệnh nhân vui lòng liên hệ trước để được nắm rõ lịch và đăng kí khám bệnh.

Nếu em muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan