Da Liễu

Chào bác sĩ, em năm nay 30 tuổi. cách đây 2 tuần ngày 22/07 em có bị té xe và đã khâu 5 mũi. Em đã cắt chỉ, hiện nay vết thương nhìn trông đã khô bên ngoài nhưng bên trong vẫn còn mủ và hơi đau. Nhiều lúc em còn cảm thấy vết mủ chảy, Em lo lắng rất nhiều, xin bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Tống Thị Thu Thắm

(2016/08/06 03:31)

Chào em,
Vết thương có mủ bên trong thì em không nên cắt chỉ, thông thường, chỉ cắt chỉ khi vết thương đã khô và không chảy mủ. Với trường hợp chảy mủ và đau là triệu chứng của phản ứng viêm ( sưng, nóng đỏ, đau). Nếu vết chảy chỉ là nước trong, huyết tương thì em không cần phải lo lắng, đó là cơ thể đang chống lại các tác nhân từ bên ngoài. Tuy nhiên khi đã chảy mủ, rất có thể sẽ dẫn đến nhiễm khuẩn đặc biệt là trong trường hợp tổn thương như té xe, các tác nhân bên ngoài sẽ tấn công.
Em có đang sử dụng thuốc đường uống do bác sĩ kê đơn không? Em nên sử dụng thêm các loại kem bôi với thành phần là kháng khuẩn, kháng nấm để bôi bên ngoài em nhé! Ngoài ra em có thể sử dụng thêm các thuốc đường uống chống phù nề như alpha chymotrypsin em nhé! Tốt nhất em nên đi gặp lại bác sĩ để được kê đơn chính xác!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan