Mụn Trứng Cá

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 14tuổi. Vài ngày trước cháu thấy trên trán nổi những mụn nhỏ li ti như mụn đầu trắng, xung quanh hơi đỏ và ngứa nhẹ. Trước đó nhà cháu có xây sửa nên hơi bụi bặm. Cháu nghĩ là dị ứng bụi bẩn nên có ra nhà thuốc tây mua 1 ngày thuốc dị ứng nhưng không hết. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu là cháu bị gì và cần điều trị như thế nào ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Trần Thục Anh

(2016/08/05 02:38)

Chào cháu,
Cháu năm nay 14 tuổi, đang bước vào tuổi dậy thì, việc cháu bị mụn đầu trắng là hiện tượng hết sức bình thường nhé. Cháu dùng thuốc chống dị ứng mà không hết thì có thể loại bỏ nguyên nhân cháu bị dị ứng rồi. Cách điều trị mụn đầu trắng thì cháu cần lưu ý các biện pháp dưới đây nhé cháu:
1. Lựa chọn 1 dòng sữa rửa mặt, chăm sóc da hiệu quả, phù hợp với làn da. Với sản phẩm trị mụn, thì cháu nên sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn kể cả với làn da nhạy cảm như Azacne' cháu nhé!
2. Dùng tinh dầu trà để trị mụn dầu trắng một cách tự nhiên. Sử dụng sản phẩm có chứa ít nhất 5% tinh dầu trà. Thấm ướt một miếng bông với tinh dầu trà và thoa nó lên vùng da bị mụn mỗi ngày một lần. Hãy kiên trì chăm sóc da bằng phương pháp sử dụng thảo dược cháu nhé. Mất khoảng vài tháng để làn da trở lại bình thường, thậm chí còn đẹp hơn ban đầu.
3. Nếu dùng các phương pháp tự nhiên không hiệu quả, có thể dùng các sản phẩm điều trị mụn không cần kê đơn bác sĩ có chứa benzoyl peroxide và salicylic acid. Quan trọng là sau khi rửa sạch mặt, phải chờ 5 – 15 phút mới dùng bất kì loại thuốc trị mụn nào. Nếu thoa thuốc ngay lập tức sau khi rửa mặt, có thể gây kích ứng da và tạo thành mụn đầu trắng.
4. Trong mọi trường hợp, nếu không thấy hiệu quả, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được hỗ trợ nhé cháu, tránh làm cho làn da của bản thân trở nên xấu hơn.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan