Sản Phụ Khoa

Bạn gái em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn là 30 ngày ! Bạn gái em có kinh vào ngày 6 sau đó ngày 29 chúng em có quan hệ, không biết như vậy có tỉ lệ mang thai không, em đang rất lo lắng mong Bác sĩ tư vấn ! Em chân thành cảm ơn !

Trần Ngọc

(2016/08/04 21:44)

Chào bạn
Nếu chu kỳ kinh của bạn gái bạn đều là 30 ngày thì thời điểm trứng rụng là vào khoảng từ ngày 15-17. Chu kỳ kinh nguyệt được chia ra làm 3 giai đoạn: giai đoạn hình thành nang mạc (14 ngày, trong đó 5-6 ngày kinh nguyệt); giai đoạn rụng trứng (chỉ diễn ra trong khoảng 24h) và cuối cùng là giai đoạn hoàng thể (diễn ra trong khoảng 14 ngày). Kết thúc pha hoàng thể là bắt đầu cho một chu kì hình thành nang trứng mới.
Hai bạn quan hệ không an toàn vào ngày thứ 24 của chu kỳ là ở giai đoạn hoàng thể, giai đoạn này vẫn có khả năng có thai nhưng sát xuất thấp, bởi vì trên thực tế, sự thay đổi hormone, bệnh tật, chế độ ăn uống, điều kiện sinh hoạt, môi trường, hưng phấn trong quan hệ... cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian trứng rụng.
Do đó, bạn gái bạn nên theo dõi chu kỳ kinh của mình, nếu bị trễ kinh thì nên kiểm tra bằng que thử hoặc thăm khám bạn nhé. Bên cạnh đó 2 bạn cũng nên có biện pháp tránh thai an toàn bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan