Sản Phụ Khoa

Em năm nay 23tuổi, chưa có chồng và cũng chưa từng qhtd, e bị kinh không đều 4 năm nay rồi, giờ đi khám thì phát hiện buồng trứng trái có khối thừa âm kt 58×52mm, làm thêm 1 số xét nghiệm máu trog đó có cả CA125.nhưng kq bình thường. Bsi cho uống duphaston(10 viên) và e đã có kinh. Giờ e đi khám lại. Siêu âm buồng trứng trái khối trống âm bờ không đều kt 74×50mm. Bsi lại cho xét nghiệm CA125 và định lượng HE. Liệu có ảnh hưởng gì không tới sức khỏe nếu như em không làm thêm xét nghiệm đó nữa?

nguyễn huyền trang

(2016/07/30 19:50)

Chào bạn,
Khi khám phát hiện u nang buồng trứng bác sĩ có thể sẽ chỉ định thực hiện một số xét nghiệm định lượng CA 125 để biết u nang là lành tính hay ác tính. Do vậy, nếu chỉ số này bình thường thì có nghĩa là u nang buồng trứng lành tính bạn nhé. Và xét nghiệm này không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Với kích thước khối u 74x50mm bạn có được chỉ định phẫu thuật không? Với u nang buồng trứng kích thước lớn hơn 5cm thì điều trị ưu tiên là phẫu thuật. Tuy nhiên, do u nang buồng trứng dễ tái phát nên sau phẫu thuật nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm từ thảo dược để phòng ngừa đặc biệt là những sản phẩm dã được nghiên cứu đánh giá trên lâm sàng và có kết quả tốt cũng như an toàn khi sử dụng lâu dài. Bạn có thể sử dụng sản phẩm Nga Phụ Khang để phòng ngừa tái phát bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan