Da Liễu

Thưa bác sĩ, năm nay cháu 20 tuổi. Hiện tại cháu đang dùng kem dưỡng da ban đêm, khi mới sử dụng loại kem này da cháu vẫn bình thường nhưng mấy ngày nay (cháu dừng được khoảng 1/4 hủ kem) da nổi hạt li ti, có cảm giác ngứa, da mặt đỏ hơn so với bình thường nhất là vùng quanh mắt và chân mày. Cháu không biết mình đang bị vấn đề gì và nguyên nhân tại sao. Mong bác sĩ giải đáp giúp. Cháu xin cảm ơn!

Lê Na

(2016/07/29 17:03)

Chào cháu,
Theo như cháu mô tả thì có lẽ sản phẩm kem dưỡng da ban đêm không phù hợp với làn da của cháu. cháu không bị dị ứng, vì cháu đã dùng sản phẩm 1 thời gian. Không rõ thành phần trong kem dưỡng ẩm của cháu như thế nào, trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da có thành phần hóa học đóng vai trò như 1 chất làm sạch. Khi dùng lâu, sẽ gây bào mòn, tổn thương da, gây ra hiện tượng da mỏng dần, ửng đỏ và rát. Đồng thời làm da mỏng đi và dễ nhiễm khuẩn da gây ra tình trạng nổi mụn.
Với tình trạng của cháu bây giờ, tôi khuyên em nên ngưng sử dụng sản phẩm kem dưỡng da ban đêm.Nếu sau khi ngừng sử dụng sản phẩm mà tình trạng không được cải thiện thì cháu nên đi khám bác sĩ để được hỗ trợ em nhé. Còn nếu việc không sử dụng kem dưỡng da đó nữa mà tình trạng da cháu tốt hơn, tức là nguyên nhân do kem dưỡng da, cháu nên lựa chọn một loại kem dưỡng da phù hợp hơn nhé!
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan