Da Liễu

Tôi 40 tuổi,khoảng 5 tháng nay tóc rung rẩt nhiều, Hỏi bác sĩ tôi bị như vây nên ăn uông ntn, bổ sung thêm thực phẩm chức năng gì,tôi thấy trên thị trường nhiều loại thuốc,tpcn, ko biết nên dùng loai gi?

Lê thị tuyêt minh

(2016/07/29 04:42)

Chào bạn,
Thiếu hụt nhiều loại vitamin là nguyên nhân gây rụng tóc, bạn hãy ăn uống các loại thực phẩm để bổ sung vitamin hợp lý như sau:
- Biotin và vitamin B1. Biotin và B1 là những vitamin nhóm B rất cần cho tóc phát triển khỏe mạnh. Thiếu biotin có thể gây rụng tóc, gãy tóc. Bổ sung vitamin B bằng cám gạo, ngô ...(đừng vo gạo quá sạch khi nấu, bạn sẽ bổ sung một lượng đủ lớn vitamin B1). Các loại thực phẩm cung cấp Biotin, men bia, lòng đỏ trứng, sữa… Do vậy bạn cần duy trì chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất đặc biệt là vitamin B để giữ cho máu tóc bóng, khỏe mạnh. Đồng thời bạn cũng nên nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để được tư vấn về cách bổ sung vitamin quan trọng này.
- Acid folic. Acid folic đóng vai trò trong sự phát triển của nang tóc và giúp nuôi dưỡng nang tóc. Bổ sung acid folic thông qua thực phẩm như súp lơ
- Vitamin A giúp giữ cho các loại dầu tự nhiên trên da đầu của bạn. Vitamin A là một chất chống oxy hóa thiết yếu có vai trò chính là để giữ cho các loại dầu tự nhiên ở da đầu của bạn. Bạn cần phải bổ sung vitamin này thông qua chế độ ăn uống để duy trì da đầu khỏe mạnh. Thực phẩm giàu vitamin A, trứng, sữa, rau quả, thịt gia cầm, cá, thịt…
- Vitamin E giúp tái sinh da. Vitamin E thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể của bạn thích hợp và hiệu quả cho một làn da khỏe mạnh và da đầu. Các nang tóc của bạn mang lại lợi ích vô cùng tươi chất dinh dưỡng và oxy được cung cấp qua đường máu và điều này dẫn đến sự tăng trưởng của tóc đẹp. Bạn sẽ tìm thấy vitamin E trong các loại rau xanh, dầu thực vật, đậu và quả hạch. Vitamin này cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.
- Vitamin C. Vitamin này được công nhận cho khả năng của mình để duy trì mái tóc khỏe mạnh và làn da bởi vì nó là một trong những tốt nhất và hiệu quả nhất chất chống oxy hóa tự nhiên. Nó có sẵn trong hầu hết các loại trái cây và rau quả.
- Vitamin H. Là một trong những vitamin quan trọng nhất cho rụng tóc: Bạn cần phải ăn uống lành mạnh để phát triển một loại cây trồng khỏe mạnh của tóc. Vitamin-H mà là phổ biến được biết đến như Biotin, là một vitamin cần thiết cho sự phát triển của mái tóc khỏe mạnh, móng tay, da đầu.
Ngoài việc ăn uống bổ sung các vitamin giúp tóc mọc lại, bạn có thể áp dụng liệu pháp chăm sóc tóc và da đầu bằng tinh dầu bười và hỗn hợp vitamin B. Gội đầu sạch sau đó ủ tóc và da đầu bằng tinh dầu bưởi và vitamin nhóm B trong 15p sau đó xả lại với nước.
Việc bổ sung thực phẩm chức năng cho phù hợp, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để phù hợp với tình trạng của mình nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan