Cơ Xương Khớp

Dạ thưa bác sĩ, cháu là nữ, năm nay cháu 16t. Chân cháu tự nhiên từ lúc nghỉ hè thì có cảm giác yếu đi, cháu đứng nhón gót không được, mỗi lần đứng nhón gót là chân cháu tự thụng gối xuống, cháu chạy hay nhảy gì cũng không được ạ, leo lên leo xuống các bậc thang cháu dường như nhấc chân không nổi, mỗi sáng ngủ dậy khi đứng dậy cháu đều bị đau ở bắp chuối, ngồi hay nằm gì một chút đứng dậy cũng đau ở bắp chuối ạ. Đang ngồi mà cháu muốn đứng dậy cháu đứng k nổi ạ, cháu không thể đứng dậy nếu không chịu lực ở tay như: chống, nắm vào vật gì đó, cháu bị tê nhẹ mặt trong của đầu gối 2 chân nữa ạ....Cháu có đi khám ở bệnh viện "Chấn thương chỉnh hình" bác sĩ bảo cháu bị tê yếu chân trái, cho thuốc cháu uống trong 10 ngày nhưng cháu cũng không thấy đỡ gì hơn ạ. Rồi mẹ cháu dắt cháu qua "khoa ngoại của bệnh viện Thống nhất về chấn thương chỉnh hình luôn ạ....Bác sĩ cho cháu chụp MRI, chụp xương háng, xương chân, xương sống nhưng mọi thứ đewuf bình thường hết ạ, rồi bác sĩ bảo cháu về theo dõi trong 3 tuần, r cháu đi khám lại bác sĩ lại bảo cháu theo dõi trong 2 tuần nữa ạ...Cháu lo quá! Bác sĩ có thể cho cháu biết cháu bị gì và làm sao để khỏi không ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Thị Như Quỳnh

(2016/07/25 21:43)

Chào bạn,
Có rất nhiều nguyên nhân gây nên yếu mỏi tay chân có thể kể đến bao gồm:
- Do vận động mạnh: Khi bạn vận động mạnh, chơi thể thao với cường độ quá sức có thể gây mỏi tay chân hoặc khởi động không kỹ cũng có thể là nguyên nhân gây yếu mỏi.
- Hoạt động quá sức: Nếu bạn hoạt động quá nhiều, quá tải hoặc chèn ép hệ mạch sẽ khiến thiếu tổng hợp men ATP (Adenosin Tri Phosphat) – nguồn năng lượng của cơ thể. Thiếu men này sẽ thường khiến bạn mệt mỏi, khó chịu.
- Do hệ thần kinh: Hệ thần kinh bị rối loạn; nội tiết, cơ quan điều khiến và chi phối hoạt động thể chất không tốt; tinh thần của bạn không tỉnh táo cũng là nguyên nhân gây mỏi tay chân.
Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như thiếu chất, do vận động không đúng tư thế hoặc các bệnh lý khác. Trường hợp của bạn đã kiểm tra nhưng vẫn chưa xác định được bệnh nên bác sĩ chỉ định theo dõi thêm. Bạn có thể tập thể dục nhẹ nhàng, xoa bóp... xem tình trạng có cải thiện không, đồng thời theo dõi có các triệu chứng khác xuất hiện không và tái khám theo chỉ định của bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan