Cơ Xương Khớp

Vâng các bác sĩ có thể cho e hỏi tý ko ạ, bố e vừa bị tai nạn bị gẫy xương trước và xương sau ống đồng nhưng ko bị vỡ vụn và vừa mới mổ hôm qua để đóng đinh vào xương năm nay bố e 51 tuổi . Các bác sĩ có thể cho e biết là nếu gẫy xương như vậy thì thời gian lành là bao lâu ko ạ,bố e khi lành lại có thể vận đọng và đi lại bt như trước đc ko và cho phép e hỏi thêm điều nữa chế độ ăn uống và tập luyện như nào thì tốt cho những người bị giống bố em.

Nguyễn hoàng long

(2016/01/26 04:46)

chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì ba bạn bị gãy xương ống chân và đã được chỉ định mổ để đóng đinh cố định. Vì bố bạn đã 51 tuổi thì việc cal xương cũng sẽ không được tốt so với những người trẻ. Tuy nhiên, nếu như xương liền tốt thì khoảng 2-3 tháng thì mọi thứ sẽ dần dần trở về bình thường. Nếu ba bạn chịu khó tập vật lý trị liệu tăng cường sức cơ sẽ bình thường.
\nVề vấn đề ăn uống thì không có kiêng cữ gì cả (đối với tây y). Không nên kiêng cữ quá mức gây thiếu chất sẽ làm khó lành xương. Một số người khuyên nên ăn các chất có chứa nhiều canxi như rau xanh, phô mai…theo chúng tôi thì điều này cũng tốt thôi mặc dù chẳng có công trình khoa học nào chứng minh tính ưu việt của các thực phẩm chứa nhiều can xi cho sự lành xương. Hãy ăn như cách bạn đã ăn trước khi bị gãy xương ngoại trừ không nên hút thuốc lá ( làm châm lành xương), hạn chế bia rượu vì nếu say xỉn lại té lại thì nguy to.\nChúc ba bạn mau lành xương.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Chau bi cong veo cot song, lech rat it, bay gio minh dieu tri sao a?

Nguyen Thai Son

(2016/02/22 18:44)