Xét nghiệm thai sớm ở đâu tại TP.HCM?

Tác giả: Nguyễn Làn. Ngày đăng: 26-02-2018

Để thực hiện thiên chức làm mẹ thì các bà mẹ cần phải biết rõ mình mang thai từ khi nào bằng cách theo dõi sự thay đổi của bản thân hoặc thử thai tại nhà, trong đó có phương pháp xét nghiệm máu sẽ cho kết quả chính xác và sớm nhất. Nếu bạn không biết xét nghiệm thai sớm ở đâu tại TP.HCM thì theo dõi những địa chỉ dưới đây.

Có biểu hiện gì thì nên xét nghiệm thai sớm?

Hầu hết phụ nữ đều nhận thấy các dấu hiệu đặc biệt khi mình bắt đầu mang thai. Các biểu hiện như ngực đau tức và sưng, chóng mặt, buồn nôn, thậm chí là cảm giác thèm ngủ khó chống đỡ là những dấu hiệu khá phổ biến báo hiệu có thể bạn đã mang thai. Tuy nhiên những dấu hiệu này cũng có thể là dấu hiệu giả, chưa đủ đưa ra kết luận chính xác, bạn có thể mang thai mà không có những dấu hiệu trên hoặc bạn có dấu hiệu trên mà không mang thai.

xét nghiệm thai sớm

Có biểu hiện gì cần xét nghiệm thai sớm?

Vậy cách xác định chính xác có mang thai hay không cần phải dựa vào kết quả của các biện pháp xét nghiệm thai sớm. Xét nghiệm thai sớm là xét nghiệm đặc hiệu để phát hiện ra hormone hCG (human chorionic gonadotropin) trong máu hoặc nước tiểu phụ nữ “cấn thai”.

Phụ nữ sau khi noãn được thụ tinh 7 - 10 ngày, qua xét nghiệm nước tiểu hay máu, hCG có thể được phát hiện, sự hiện diện của hormone này xác nhận là có thai.

Xét nghiệm thai sớm có ưu điểm gì?

So với các phương pháp phát hiện mang thai khác thì xét nghiệm máu được coi là thuận tiện, phát hiện sớm, thực hiện đơn giản và cho kết quả chính xác. Ngoài ra, còn giúp đo được nồng độ hormone hCG từ đó sớm biết tuổi thai, ngày dự kiến sinh và theo dõi thai kỳ sớm hơn.

Xét nghiệm trong thai kỳ có nhược điểm gì không?

Xét nghiệm thai sớm bạn cần đến những địa chỉ phòng khám, bệnh viện uy tín để có kết quả chính xác và an tâm nhất. Hiện nay có nhiều phòng khám kém chất lượng tràn lan, các bà mẹ nên tìm đến những địa chỉ uy tín để an tâm nhất nhé.

Xét nghiệm thai sớm ở đâu tốt tại TP.HCM?

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, P 11, quận 5, TPHCM

Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ

Địa chỉ: 106 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM

Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương

Địa chỉ: 128 Hồng Bàng, P.12, quận 5, TPHCM

Đây là những bệnh viện lớn, nổi tiếng mà rất nhiều chị em tin tưởng tìm đến. Các bệnh viện hằng ngày đều có rất đông bệnh nhân đến khám nên bạn cần đến sớm lấy số hoặc có thể gọi điện trước để đặt lịch khám nhé.

Xét nghiệm thai sớm có chính xác không?

Ngày nay các xét nghiệm thai trên mẫu nước tiểu cho kết quả chính xác đến nỗi người ta hiếm khi dùng xét nghiệm máu để xác định có thai. Xét nghiệm nhận biết sự xuất hiện của hCG trong máu cho kết quả chính xác hơn 99%. Một vài xét nghiệm đo hàm lượng hCG trong máu có thể tính được quãng thời gian mang thai. Mẫu máu thường được gửi đến một phòng thí nghiệm và cho kết quả rất nhanh chóng.

xét nghiệm thai sớm

Xét nghiệm thai sớm có chính xác không?

Quan hệ sau bao lâu thì biết mình mang thai?

Nếu bạn hoàn toàn khỏe mạnh và quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ đúng vào thời điểm rụng trứng thì khả năng đậu thai là khá cao, thông thường 10 ngày sau khi thụ thai, nồng độ HCG thường là 25mIU và tăng gấp đôi sau 2 ngày.

Quan hệ sau bao lâu thì biết mình có thai?

Quan hệ sau bao lâu thì biết mình có thai?

Đến tuần thứ 2 sau khi thụ thai, nồng độ HCG sẽ tăng lên 100mIU. HCG có thể được phát hiện trong máu và nước tiểu nên hai biện pháp thử thai sớm nhất là thử máu và thử nước tiểu. Lúc này bạn nên đi xét nghiệm thai sớm để biết mình có mang thai chưa nhé.

 

Cùng chuyên mục

3. san.

Bệnh lý sản phụ khoa luôn là điều thầm kín và khó chia sẻ cùng ai, thế đâu là bác sĩ sản phụ khoa giỏi ở Tân Phú, dưới đây là danh sách gợi ý các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú để chị em cùng tham khảo nhé

Sản phụ khoa

- 30/06/2021

28

Việc quản lý thai kỳ sẽ trở nên an tâm hơn với các thai phụ khi được thăm khám cùng các bác sĩ khám thai giỏi ở tphcm. Dưới đây là danh các bác sĩ sản phụ khoa siêu âm dị tật thai giỏi ở tphcm để các mẹ bầu tham khảo nhé.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

63

Sau đây Finizz cung cấp cho các chị em những bác sĩ phụ khoa giỏi. Để các chị em nào thắc mắc khám phụ khoa ở đâu tại tphcm có thể tìm đến khám. Đây là những bác sĩ chuyên khoa giỏi sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

60

Siêu âm thai ở đâu tốt. Nên siêu âm thai 12 tuần ở đâu tốt. Nhiều chị em thường hay hỏi nhau để tìm đến những bác sĩ uy tín. Sau đây Finizz xin tổng hợp 5 bác sĩ siêu âm thai giỏi tại tphcm được nhiều chị em lựa chọn.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

9

Bạn muốn tìm phòng khám thai ở quận 7 ? Xem ngay danh sách 6 phòng khám thai ở quận 7 nổi tiếng để tìm được địa chỉ khám thai và phụ khoa với mình. Và hỏi đáp trực tuyến với bác sĩ để được giải đáp, tư vấn tận tình.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020