Các bước khám phụ khoa như thế nào ?

Tác giả: nguyen le. Ngày đăng: 27-02-2018

Việc khám phụ khoa là rất cần thiết để các chị em có thể phát hiện và điều trị sớm những bệnh lý bất thường về phụ khoa. Trước khi đi khám phụ khoa nhiều chị em thường hay thắc mắc không biết các bước khám phụ khoa như nào. Để giải đáp thắc mắc đó cho hầu hết chị em, Finizz sẽ tổng hợp các bước khám phụ khoa cơ bản chị em cần nắm rõ.

Khám bên ngoài vùng kín

Bước đầu tiên trong các bước khám phụ khoa là khám bên ngoài vùng kín. Khi đó bác sĩ sẽ thăm khám và xem xét các nếp gấp ở âm hộ và âm đạo. Giúp nhận biết các dấu hiệu bên ngoài như: màu dịch âm đạo, mụn cóc sinh dục, sùi mào gà,…

Khám bằng phễu mỏ vịt

Bước tiếp theo trong các bước khám phụ khoa là bác sĩ sẽ đặt phễu mỏ vịt vùng kín của bạn. Việc đưa một mỏ vịt bằng kim loại hoặc nhựa đã được bôi trơn vào âm đạo của bạn để tách các ngóc ngách của âm đạo ra và xem xét. Hoàn toàn yên tâm bởi chúng chỉ gây ra một chút khó chịu chứ không hề đau đớn như nhiều bạn nữ vẫn tưởng tượng.

Nếu bạn muốn nhìn thấy cổ tử cung hãy nói với bác sĩ phụ khoa, họ có thể cho bạn nhìn thấy chúng lúc này bằng cách sử dụng một tấm gương soi.

Nếu thấy có dấu hiệu bất thường nghi ngờ triệu chứng ung thư thì các bác sĩ phụ khoa sau đó sẽ sử dụng một chiếc thìa nhỏ hoặc bàn chải nhỏ để lấy một mẫu nhỏ các tế bào từ cổ tử cung để làm xét nghiệm Pap.

Kiểm tra bằng 2 tay

Bước thứ 3 là bác sĩ sẽ dùng một hoặc hai ngón tay đã được đeo găng và bôi trơn vào âm đạo. Đồng thời tay kia cũng nhẹ nhàng ấn vào bụng dưới để kiểm tra: Kích thước, hình dạng và vị trí tử cung.

Kiểm tra trực tràng

Bước cuối cùng kết thúc các bước khám phụ khoa, lúc này bác sĩ sẽ kiểm tra trực tràng của bạn. Bác sĩ sẽ đặt ngón tay đã đeo găng vào trực tràng để kiểm tra các cơ bắp giữa âm đạo và hậu môn, giúp phát hiện các khối u phía sau tử cung, trên ngóc ngách dưới của âm đạo, hoặc trong trực tràng.

Sau khi khám kiểm tra phụ khoa xong nếu có những dấu hiệu về bệnh phụ khoa bạn nên tiến hành làm các xét nghiệm. Lúc này bạn sẽ đến phòng xét nghiệm để tiến hành các xét nghiệm (siêu âm, thử máu, thử nước tiểu,..) và chờ kết quả.

Bên cạnh thắc mắc về các bước khám phụ khoa thì các thắc mắc khám phụ khoa lúc nào tốt, khám phụ khoa vào ngày nào của chu kỳ kinh nguyệt, nên đi khám phụ khoa vào thời điểm nào,… Cũng được nhiều chị em băn khoăn. Những câu hỏi trên được các bác sĩ khuyên rằng: thời gian tốt nhất để tiến hành khám phụ khoa là sau kỳ nguyệt san, phần lớn các bác sỹ đều cho rằng nên khám sau 3 ngày kết thúc chu kỳ kinh nguyệt.

Việc đi khám phụ khoa định kỳ là rất quan trọng, nhằm phát hiện sớm và điều trị các bệnh phụ khoa nếu có. Thời gian tốt nhất để khám phụ khoa là sau kỳ nguyệt san. Tuy nhiên, khám phụ khoa nói chung rất rộng và cần thực hiện những bước khám, xét nghiệm nào thì bác sĩ sẽ tùy tình trạng của từng người cũng như yêu cầu khám mà chỉ định cho phù hợp.

Cùng chuyên mục

3. san.

Bệnh lý sản phụ khoa luôn là điều thầm kín và khó chia sẻ cùng ai, thế đâu là bác sĩ sản phụ khoa giỏi ở Tân Phú, dưới đây là danh sách gợi ý các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú để chị em cùng tham khảo nhé

Sản phụ khoa

- 30/06/2021

28

Việc quản lý thai kỳ sẽ trở nên an tâm hơn với các thai phụ khi được thăm khám cùng các bác sĩ khám thai giỏi ở tphcm. Dưới đây là danh các bác sĩ sản phụ khoa siêu âm dị tật thai giỏi ở tphcm để các mẹ bầu tham khảo nhé.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

63

Sau đây Finizz cung cấp cho các chị em những bác sĩ phụ khoa giỏi. Để các chị em nào thắc mắc khám phụ khoa ở đâu tại tphcm có thể tìm đến khám. Đây là những bác sĩ chuyên khoa giỏi sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

60

Siêu âm thai ở đâu tốt. Nên siêu âm thai 12 tuần ở đâu tốt. Nhiều chị em thường hay hỏi nhau để tìm đến những bác sĩ uy tín. Sau đây Finizz xin tổng hợp 5 bác sĩ siêu âm thai giỏi tại tphcm được nhiều chị em lựa chọn.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

9

Bạn muốn tìm phòng khám thai ở quận 7 ? Xem ngay danh sách 6 phòng khám thai ở quận 7 nổi tiếng để tìm được địa chỉ khám thai và phụ khoa với mình. Và hỏi đáp trực tuyến với bác sĩ để được giải đáp, tư vấn tận tình.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020