Khám thai có đắt không? Khám thai giá bao nhiêu ?

Tác giả: Lusi Tu. Ngày đăng: 03-03-2018

Việc đi khám thai sau khi biết mình mang thai là rất quan trọng, tuy nhiên không phải ai cũng biết khám thai giá bao nhiêu, khám thai hết bao nhiêu tiền? Các chị em cùng Finizz tìm hiểu vấn đề này nhé.

Những mốc khám thai quan trọng mà mẹ bầu cần nhớ

Ngay khi phát hiện có thai

Đừng trì hoãn việc khám thai ngay khi bạn xuất hiện cá dấu hiệu thụ thai như trễ kinh khoảng 1 tuần, thử bằng que thư thai lên 2 vạch,…Việc không đi khám sớm có thể sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như: sẩy thai sớm, thai lưu do bất thường ở tử cung hay do gien,.. mà mẹ không hề hay biết. 

Thời điểm tuần thứ 11 đến 13

Đây là thời điểm vàng trong số các mốc khám thai quan trọng để siêu âm đo độ mờ da gáy để xác định các bất thường về nhiễm sắc thể nguy hiểm cho bé có thể gây ra các hội chứng nguuy hiểm như: bệnh Down, dị dạng tim, dị dạng chi, thoát vị cơ hoành,…Qua khỏi thời gian này thì việc dự đoán thông qua chỉ số này không còn chính xác nữa. 

Tuần thai từ 14 đến 17

Đây là thời điểm mà bạn nên đi khám để thực hiện các xét nghiệm sàng lọc trước sinh Triple test. Thực ra Triple test không có giá trị chuẩn đoán chính xác lắm mà chỉ đưa ra các dự đoán nguy cơ thai bị Down hoặc dị dạng nhiễm sắc thể. 

Khám thai giá bao nhiêu?

Khám thai giá bao nhiêu?

Tuần thai từ 21 đến 24

Đây là thời điểm được các bác sĩ khuyên bạn nên đến thăm khám và siêu âm nếu muốn phát hiện các bất thường về hình thái của thai nhi như sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng ở các cơ quan, nội tạng. Cột sống, hộp sọ, não, tim, phổi, thận, cánh tay và chân của thai nhi ở thời kỳ này đều có thể được nhìn thấy. Nếu quá tuần này thai nhi sẽ quá lớn và khó phát hiện ra các dị tật.

Tuần thai 30 đến 32

Đây là tuần thai mà bạn sẽ được khám thai và làm một số xét nghiệm công thức máu, thử nước tiểu và tiêm phòng uốn ván. Nếu siêu âm thai trong  các mốc khám thai quan trọng này cũng có thể phát hiện môt số vấn đề như bất thường ở động mạch tim và não, tình trạng phát triển của thai nhi có bình thường không?

Tuần thai 35 đến 36

Đến khoảng thời gian này, bạn nên đi khám thai và siêu âm màu để theo dõi doppler động mạch rốn, động mạch não, động mạch tử cung, kiểm tra tình trạng nước ối, dây rốn… chuẩn bị cho quá trình sinh nở sắp diễn ra. Thời điểm này dự đoán cân nặng của em bé khi sinh  tương đối chính xác. 

Từ tuần 37 trở đi

Giai đoạn này bé đã đủ cân nặng để có thể chào đời nên bạn cần đến bệnh viện hoặc các cơ sở khám thai để kiểm tra mỗi tuần một lần kể cả khi không thấy dấu hiệu gì bất thường. Nếu bị đau bụng, ra máu, hoặc không thấy bé đạp phải đến khám ngay để kiểm tra tình trạng của bé, tình trạng nhau thai và tình trạng cổ tử cung của mẹ đã sẵn sàng hay chưa.

Khám thai giá bao nhiêu? Khám thai hết bao nhiêu tiền?

Chi phí khám thai tại các bệnh viện lớn thông thường ở mức từ 200.000 – 500.000. Tại các cơ sở quốc tế giá sẽ cao hơn đôi chút.
Siêu âm thường: 150.000 đồng.
Siêu âm 3D – 4D: 300.000 đồng.
Siêu âm hình thái 4D: 300.000 đồng.
Siêu âm 3D – 4D thai đôi trở lên: 350.000 đồng.
Chi phí khám thai thường không qua đắt nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm nhé, và nên tìm đến những cơ sở, bệnh viện uy tín để thăm khám tốt nhất.

Khám thai giá bao nhiêu?

Khám thai giá bao nhiêu?

Nên khám thai ở đâu tại TP.HCM?

Bệnh viện Từ Dũ
Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh, Q1, TPHCM
Tập trung khoảng 200 bác sĩ đầu ngành, là bệnh viện sản phụ khoa hàng đầu ở phía Nam và luôn sẵn sàng cấp cứu các ca khó sinh. Ngoài ra, bệnh viện cũng là nơi thực hiện quy trình thụ tinh trong ống nghiệm thành công tại TP.HCM.
Bệnh viện có hơn 1.000 giường và có hai khu mới khá cao cấp: Khu Cống Quỳnh và khu Nguyễn Thị Minh Khai. Phòng nghỉ sau sinh khá sạch sẽ, có máy lạnh.
 

Bệnh viện Hùng Vương
Địa chỉ: số 9 Lý Thường Kiệt, Q.5, TP.HCM
Bệnh viện tập hợp đội ngũ bác sĩ chuyên môn, nghiệp vụ cao. Các bác sĩ thường xuyên được cử đi tu nghiệp ở nước ngoài. Bệnh viện có thể giải quyết thành công những ca sinh khó.
Cơ sở vật chất: Bệnh viện hiện đang mở rộng giường nằm cho sản phụ. Trang thiết bị hiện đại, cần thiết cho mẹ và bé.

Khám thai giá bao nhiêu

Khám thai giá bao nhiêu

Bệnh viện Phụ sản MêKông
Địa chỉ: 243 A Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình
Bệnh viện là nơi tập trung các tiến sĩ, giáo sư đầu ngành và luôn sẵn sàng giải quyết những ca sinh khó. Họ cũng là những người đào tạo ra các thế hệ bác sĩ giỏi của trường ĐH Y Dược TP. HCM.
Bệnh viện gồm 80 phòng, khu nghỉ nhi yên tĩnh. Phòng cho sản phụ sau sinh sạch sẽ, hiện đại, có tivi, tủ lạnh, nước nóng, toilet riêng. Trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế.
Hi vọng với những thông tin trên đã giải đáp được thắc mắc của các chị em về khám thai giá bao nhiêu? Khám thai mất bao nhiêu tiền? Chúc chị em có một thai kì khỏe mạnh nhé

 

Cùng chuyên mục

3. san.

Bệnh lý sản phụ khoa luôn là điều thầm kín và khó chia sẻ cùng ai, thế đâu là bác sĩ sản phụ khoa giỏi ở Tân Phú, dưới đây là danh sách gợi ý các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú để chị em cùng tham khảo nhé

Sản phụ khoa

- 30/06/2021

28

Việc quản lý thai kỳ sẽ trở nên an tâm hơn với các thai phụ khi được thăm khám cùng các bác sĩ khám thai giỏi ở tphcm. Dưới đây là danh các bác sĩ sản phụ khoa siêu âm dị tật thai giỏi ở tphcm để các mẹ bầu tham khảo nhé.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

63

Sau đây Finizz cung cấp cho các chị em những bác sĩ phụ khoa giỏi. Để các chị em nào thắc mắc khám phụ khoa ở đâu tại tphcm có thể tìm đến khám. Đây là những bác sĩ chuyên khoa giỏi sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

60

Siêu âm thai ở đâu tốt. Nên siêu âm thai 12 tuần ở đâu tốt. Nhiều chị em thường hay hỏi nhau để tìm đến những bác sĩ uy tín. Sau đây Finizz xin tổng hợp 5 bác sĩ siêu âm thai giỏi tại tphcm được nhiều chị em lựa chọn.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

9

Bạn muốn tìm phòng khám thai ở quận 7 ? Xem ngay danh sách 6 phòng khám thai ở quận 7 nổi tiếng để tìm được địa chỉ khám thai và phụ khoa với mình. Và hỏi đáp trực tuyến với bác sĩ để được giải đáp, tư vấn tận tình.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020