Chi phí khám thai, bao nhiêu là đủ?

Tác giả: Trần Vương Quốc Trí. Ngày đăng: 20-03-2018

Với nhiều chị em phụ nữ lần đầu mang thai, chi phí khám thai là một điều đáng trăn trở, liệu bao nhiêu là đủ trong suốt thai kỳ?

Bên cạnh chuẩn bị một tinh thần thoải mái, vui vẻ trong suốt thời kỳ mang thai, các ông bố, mẹ bầu cũng nên chuẩn bị về mặt tài chính một cách kỹ lưỡng, chu đáo để có thể hoạch định được chi phí tốt nhất. Bởi lẽ, việc khám thai định kỳ cho mẹ bầu là không thể nào thiếu được trong suốt quá trình mang thai, vì nó cho biết tình trạng của cả mẹ và bé, thai nhi liệu có phát triển khỏe mạnh và đúng với từng thời điểm thai kỳ không?

Các ông bố, mẹ bầu cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho chi phí khám thai

Các ông bố, mẹ bầu cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho chi phí khám thai

Dưới đây, Finizz xin gửi đến các ông bố, mẹ bầu thông tin tham khảo về chi phí khám thai cho mẹ bầu suốt thai kỳ tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội.

  • Khám thai và đo tim thai bằng Doppler: 150.000 VND
  • Siêu âm thường (2D): 150.000 VND
  • Siêu âm 3D, 4D: 300.000 VND
  • Làm hồ sơ quản lý thai: 50.000 VND
  • Chạy monitor: 150.000 VND
  • Bộ xét nghiệm Triple test (HCG, AFP, uE3) và tư vấn: 550.000 VND
  • Xét nghiệm Double Test: 550.000 VND

Bên cạnh đó, nếu mẹ bầu khám bằng bảo hiểm, phần lớn chi phí khám thai định kỳ sẽ được bảo hiểm chi trả, điều này sẽ tiết kiệm được chi phí của mẹ khá nhiều. Tuy nhiên, với những dịch vụ khám thai ngoài định kỳ, hay sử dụng các gói khám dịch vụ khác, khám kỹ thuật cao,... các mẹ phải tự chi trả.

Mẹ bầu có thể khám thai trọn gói tại các cơ sở y tế chất lượng cao.

Mẹ bầu có thể khám thai trọn gói tại các cơ sở y tế chất lượng cao

Với những mẹ bầu có điều kiện tài chính tốt cũng như muốn hưởng các dịch vụ tốt hơn, có thể thăm khám tại các phòng khám tư nhân với chi phí dao động từ 500.000 đồng đến 800.000 đồng, đã bao gồm cả siêu âm và thuốc. Các dịch vụ xét nghiệm Trouble Test và Triple Test ở các cơ sở tư nhân cũng có chi phí cao hơn dao động từ 1.000.000 đồng đến 1.500.000 đồng, tùy cơ sở. Ngoài ra, mẹ bầu có thể lựa chọn các gói khám thai trọn gói tại các cơ sở y tế chất lượng cao.

 

Cùng chuyên mục

3. san.

Bệnh lý sản phụ khoa luôn là điều thầm kín và khó chia sẻ cùng ai, thế đâu là bác sĩ sản phụ khoa giỏi ở Tân Phú, dưới đây là danh sách gợi ý các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú để chị em cùng tham khảo nhé

Sản phụ khoa

- 30/06/2021

28

Việc quản lý thai kỳ sẽ trở nên an tâm hơn với các thai phụ khi được thăm khám cùng các bác sĩ khám thai giỏi ở tphcm. Dưới đây là danh các bác sĩ sản phụ khoa siêu âm dị tật thai giỏi ở tphcm để các mẹ bầu tham khảo nhé.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

63

Sau đây Finizz cung cấp cho các chị em những bác sĩ phụ khoa giỏi. Để các chị em nào thắc mắc khám phụ khoa ở đâu tại tphcm có thể tìm đến khám. Đây là những bác sĩ chuyên khoa giỏi sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

60

Siêu âm thai ở đâu tốt. Nên siêu âm thai 12 tuần ở đâu tốt. Nhiều chị em thường hay hỏi nhau để tìm đến những bác sĩ uy tín. Sau đây Finizz xin tổng hợp 5 bác sĩ siêu âm thai giỏi tại tphcm được nhiều chị em lựa chọn.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

9

Bạn muốn tìm phòng khám thai ở quận 7 ? Xem ngay danh sách 6 phòng khám thai ở quận 7 nổi tiếng để tìm được địa chỉ khám thai và phụ khoa với mình. Và hỏi đáp trực tuyến với bác sĩ để được giải đáp, tư vấn tận tình.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020