Tại sao cần phải xét nghiệm nội tiết nữ - Làm gì để tăng nội tiết tố nữ?

Tác giả: hoaithuong. Ngày đăng: 30-03-2018

Nội tiết tố trong cơ thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản cũng như sức khỏe của chính bản thân bạn. Chỉ cần có bất kì sự thiếu hụt hoặc rối loạn nào thì cuộc sống của chính bạn sẽ bị ảnh hưởng và đảo lộn. Vì thế việc xét nghiệm nội tiết nữ rất quan trọng đối với các chị em nhất là những chị em trên 35 tuổi. Nếu có dấu hiệu bất thường nào bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra ngay nhé!

Trường hợp nào thì nên đi xét nghiệm nội tiết nữ?

Đối với phụ nữ bị vô kinh nguyên phát (chưa bao giờ có kinh nguyệt) hoặc vô kinh thứ phát ( trước đây đã từng có nhưng vì một vài lí do hoặc không hiểu vì sao kinh nguyệt thưa dần, không đều hoặc mất hẳn.
 
- Những trường hợp có chu kì kinh không đều hoặc chu kì trên 35 ngày, đây cũng biểu thị sự bất ổn của cơ thể bạn.
 
- Những phụ nữ trên 35 tuổi cũng cần xét nghiệm nội tiết tố bởi họ đã bắt đầu bước vào giai đoạn suy giảm dần Estrogen.
 
 
Phụ nữ trên 35 tuổi sẽ suy giảm nội tiết tố nữ
Phụ nữ trên 35 tuổi sẽ suy giảm nội tiết tố nữ
 
 
Phụ nữ buộc làm xét nghiệm khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm.
 
- Nếu bạn có ý định cho trứng thì các xét nghiệm này cũng là điều buộc phải làm.
 
- Nếu thấy các biểu hiện béo phì, tăng cân nhanh và kèm theo kinh nguyệt không đều.
 

Xét nghiệm nội tiết tiến hành như thế nào?

 
Xét nghiệm nội tiết là xét nghiệm máu, trong đó các kỹ thuật viên sẽ lấy máu ở tay (để định lượng 1 số nội tiết tố liên quan đến sự rụng trứng, sự phát triển trứng…)
 
Xét nghiệm nội tiết phải làm theo đúng ngày của chu kỳ hàng tháng. Chính vì vậy, có nhiều người phải đợi đến vài tuần mới làm được đầy đủ các xét nghiệm này. Cụ thể như sau:
 
– Ngày thứ 2 đến ngày thứ 4 vòng kinh: xét nghiệm FSH, LH
– Ngày thứ 21 của vòng kinh 28 ngày: xét nghiệm PRG (Progesterone)
– Bất kỳ ngày nào của vòng kinh: xét nghiệm PRL (Prolactin), Tetosterone, E (Estrogen).
 

Xét nghiệm nội tiết hết bao nhiêu tiền?

 
Tại khoa hiếm muộn bệnh viện Từ Dũ thì giá xét nghiệm nội tiết dao động từ 200.000 – 300.000 VNĐ. Tùy vào địa chỉ bạn đến xét nghiệm mà chi phí có thể dao động đôi chút nhé.
 
 
Xét nghiệm nội tiết nữ hết bao nhiêu tiền?
 
Xét nghiệm nội tiết nữ hết bao nhiêu tiền?
 
 

Làm sao để cân bằng nội tiết nữ?

 
Có nhiều cách để chị em có thể duy trì nội tiết tố ổn định bằng thói quen sinh hoạt lành mạnh như:
 
- Sắp xếp thời gian tập thể dục hoặc tập Yoga hàng ngày một cách khoa học để giảm căng thẳng và thư giãn.
 
- Tuyệt đối không sử dụng các thiết bị thông minh trước khi như smartphone, laptop,… Đảm bảo không gian tĩnh lặng, nhiệt đồ trong phòng mát mẻ để tạo giấc ngủ sâu hơn.
 
 
Thực phẩm bổ sung giúp cải thiện nội tiết tố nữ
Thực phẩm bổ sung giúp cải thiện nội tiết tố nữ
 
 
- Ăn đủ bữa, đủ chất, không kiêng hoàn toàn chất béo. Nếu muốn giữ eo, bạn có thể giảm ăn thịt mỡ nhưng tăng cường chất béo tốt từ cá, các loại hạt… để không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất estrogen của cơ thể.
 
- Mua rau, thịt sạch và nên tự chế biến ở nhà thay vì ăn cơm hộp văn phòng ở ngoài đường. Nếu có thể, bạn nên tự trồng rau sạch tại nhà.
 
- Sử dụng các loại thực phẩm từ đậu nành, hạt lanh, sữa động vật,…
 

Cùng chuyên mục

3. san.

Bệnh lý sản phụ khoa luôn là điều thầm kín và khó chia sẻ cùng ai, thế đâu là bác sĩ sản phụ khoa giỏi ở Tân Phú, dưới đây là danh sách gợi ý các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú để chị em cùng tham khảo nhé

Sản phụ khoa

- 30/06/2021

28

Việc quản lý thai kỳ sẽ trở nên an tâm hơn với các thai phụ khi được thăm khám cùng các bác sĩ khám thai giỏi ở tphcm. Dưới đây là danh các bác sĩ sản phụ khoa siêu âm dị tật thai giỏi ở tphcm để các mẹ bầu tham khảo nhé.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

63

Sau đây Finizz cung cấp cho các chị em những bác sĩ phụ khoa giỏi. Để các chị em nào thắc mắc khám phụ khoa ở đâu tại tphcm có thể tìm đến khám. Đây là những bác sĩ chuyên khoa giỏi sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

60

Siêu âm thai ở đâu tốt. Nên siêu âm thai 12 tuần ở đâu tốt. Nhiều chị em thường hay hỏi nhau để tìm đến những bác sĩ uy tín. Sau đây Finizz xin tổng hợp 5 bác sĩ siêu âm thai giỏi tại tphcm được nhiều chị em lựa chọn.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

9

Bạn muốn tìm phòng khám thai ở quận 7 ? Xem ngay danh sách 6 phòng khám thai ở quận 7 nổi tiếng để tìm được địa chỉ khám thai và phụ khoa với mình. Và hỏi đáp trực tuyến với bác sĩ để được giải đáp, tư vấn tận tình.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020