Khám phụ khoa về bị ra máu chị em nên làm gì?

Tác giả: Lusi Tu. Ngày đăng: 30-03-2018

Vì sao đi khám phụ khoa về bị ra máu, chị em chắc hoang mang nên làm gì trong trường hợp này? Vậy nên Finizz sẽ giải đáp thông tin cho chị em.

Vì sao xảy ra hiện tượng khám phụ khoa về bị ra máu?

  • Thời gian khám trùng với ngày hành kinh:

Rất nhiều trường hợp cứ nghĩ rằng khi đi khám phụ khoa, bác sĩ sẽ tác động các dụng cụ y tế trực tiếp như mỏ vịt vào vùng bệnh khiến cho vùng kín bị tổn thương. Điều này hoàn toàn không đúng hoàn toàn bởi có nhiều trường hợp các chị em không nắm bắt được thời gian hành kinh của mình nên đi trúng vào thời điểm sắp hành kinh, sau khi khám không ít bạn đã gặp phải hiện tượng ra máu (máu rỉ ít). Tuy nhiên, để kết luận chắc chắn nhất, bạn nên theo dõi tiếp để xem hiện tượng chảy máu còn tiếp tục hay không. Đồng thời cảm nhận vùng kín có đau nhức gì hay không trước khi tiến hành khám phụ khoa lại.

Ra máu sau khi khám phụ khoa

Ra máu sau khi khám phụ khoa

  • Lựa chọn cơ sở khám không đảm bảo uy tín:

Hiện tại ở một số phòng khám, bệnh viện, trạm y tế máy móc chưa đạt chuẩn, bác sĩ chưa có kinh nghiệm… trong quá trình khám bệnh bác sĩ không tuân thủ quy trình khám, tác động mạnh trực tiếp đến vùng bệnh mà chưa hỏi xem người bệnh đó lập gia đình hay chưa…. Kết quả là đối với những bạn gái chưa lập gia đình sẽ bị rách màng trinh do dụng cụ y tế đưa vào bên trong tử cung. Mặt khác, nhiều trường hợp đã lập gia đình, đã quan hệ tình dục rồi nhưng do tác động mạnh nên sau khi khám xong bạn cảm thấy đau tức bụng, khó đi lại hoặc đi tiểu buốt khiến vùng kín bị tổn thương.

  • Triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa:

Đối với những bệnh nhân sau khi khám phụ khoa và được kết luận bị mắc bệnh phụ khoa nào đó thì hiện tượng chảy máu sau khi khám là hoàn toàn bình thường. Bởi trước đó vùng kín đã bị tổn thương, khi bị tác động từ vật lạ bên ngoài vào, cụ thể là các dụng cụ khám bệnh sẽ chịu thêm tổn thương và dẫn đến chảy máu là dấu hiệu khẳng định rằng bạn đang bị bệnh phụ khoa và phải nhanh chóng điều trị. Thường thì các bác sĩ có tay nghề tại những địa chỉ khám phụ khoa uy tín sẽ đoán biết được biểu hiện này và dặn dò trước bệnh nhân. Chỉ cần sau vài ngày sử dụng thuốc theo hướng dẫn thì hiện tượng chảy máu sẽ được khắc phục,  đồng thời bệnh cũng được chữa khỏi.

 

Khám phụ khoa về bị ra máu có gây nguy hiểm hay không?

Từ những nguyên nhân đã nêu trên, về vấn đề chị em bị chảy máu sau khi khám phụ khoa, sau nội soi cổ tử cung là hoàn toàn bình thường và không có gì nguy hiểm cả. Có thể do chính bản thân tổn thương ở bề mặt cổ tử cung mà thông qua các thao tác khám phụ khoa mà xuất hiện hiện tượng chảy máu. Do đó, chị em không cần quá lo lắng mà cần thực hiện đúng như chỉ định của bác sĩ phụ khoa về việc dùng thuốc, cũng như các lưu ý khác.

Hiện tượng đau khi khám phụ khoa về bị ra máu

Hiện tượng đau khi khám phụ khoa về bị ra máu

Nếu thấy lượng máu chảy ra nhiều và kéo dài trên 3 ngày thì chị em nên đến gặp bác sĩ ngay để xác định nguyên nhân và có cách xử lý phù hợp.

 

Khi gặp trường hợp khám phụ khoa về bị ra máu chị em nên làm gì?

Khi gặp phải tình trạng chảy máu sau khi khám phụ khoa các chị em cần phải bình tĩnh, việc đầu tiên là phải chăm sóc, vệ sinh thật tốt vùng kín mỗi ngày (hãy nhẹ nhàng vệ sinh bên ngoài, tuyệt đối không dùng tay thụt mạnh vào sâu bên trong nhé). Kiêng không quan hệ tình dục trong khoảng thời gian này nếu không muốn bệnh tồi tệ hơn và có thể lây nhiễm sang bạn tình. Cần quan sát theo dõi thời gian chảy máu với lượng máu chảy ra có màu sắc như thế nào màu đỏ tươi hay nâu thẫm máu nhiều hay ít… nếu số lượng không nhiều và kéo dài dưới 3 ngày là bình thường. Còn ngược lại, nếu máu ra với số lượng ngày càng nhiều và có màu đỏ tươi thì nên đến trung tâm y tế để kiểm tra lại.

Khám phụ khoa về bị ra máu chị em nên làm gì?

Khám phụ khoa về bị ra máu chị em nên làm gì?

Hãy lựa chọn những cơ sở phòng khám, bệnh viện chuyên khám và điều trị bệnh phụ khoa có uy tín, chất lượng để thăm khám và chữa bệnh sẽ đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bạn. Mong rằng các chị em sẽ hiểu được lí do tại sao khám phụ khoa về bị ra máu từ đó có biện pháp xử lí đúng đắn khắc phục bệnh hiệu quả. Và để tiết kiệm thời gian các mẹ bầu đặt lịch khám ở các phòng khám Nha khoa của các bác sĩ chuyên khoa qua Finizz.com để được hỗ trợ xếp lịch khám nhanh chóng nhất nhé!

Cùng chuyên mục

1 1512879061883

Những triệu chứng bệnh phụ khoa dễ nhầm lẫn với các căn bệnh khác nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Chị em lưu lại những địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở Hà Nội mà Finizz giới thiệu dưới đây nhé!

Phụ Khoa

- 18/04/2018

Hipwee kewanitaan.id  750x422

Bệnh phụ khoa - những căn bệnh khó nói của chị em, khám phụ khoa ở đâu tốt và đảm bảo uy tín TpHCM là mối quan tâm hàng đầu Finizz giúp chị em giải đáp.

Phụ Khoa

- 18/04/2018

Khi hu co mau nau den

Vì sao đi khám phụ khoa về bị ra máu, chị em chắc hoang mang nên làm gì trong trường hợp này? Vậy nên Finizz sẽ giải đáp thông tin cho chị em.

Phụ Khoa

- 30/03/2018