Hậu quả khôn lường nếu vẫn ngại đi khám phụ khoa!

Tác giả: Phan Khánh. Ngày đăng: 31-03-2018

Rất nhiều chị em phụ nữ rất ngại đi khám phụ khoa mặc dù đây là vấn đề vô cùng cần thiết và quan trọng.

Theo thống kê, các trường hợp nhiễm phụ khoa thường tăng từ 17 – 25% mỗi năm. Tuy nhiên, trên thực tế, con số này còn tăng cao hơn rất nhiều bởi lẽ nhiều người mắc bệnh nhưng lại ngại đi khám phụ khoa, nhất là những bạn gái đang trong tuổi trưởng thành – lứa tuổi còn nhiều e ngại với vấn đề “tế nhị” này.

Vì sao chị em ngại đi khám phụ khoa nhỉ?

Có nhiều lý do khiến chị em ngại và sợ đi khám phụ khoa.

Đầu tiên, phải kể đến thái độ xem thường sức khỏe sinh sản của các bạn gái. Nhiều bạn cho rằng các bệnh liên quan đến “vùng kín” đều không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và bản thân nó có thể tự chữa khỏi. Chính vì vậy, khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín, nhiều chị em vẫn chủ quan không đi thăm khám và điều trị, điều này khiến cho tỷ lệ nữ giới mắc bệnh phụ khoa vẫn không ngừng gia tăng.

Một lý do khác khiến nhiều bạn gái ngần ngại trong việc đi khám phụ khoa đó là họ sợ việc khám phụ khoa sẽ làm rách “cái ngàn vàng”. Nhiều chị em lại ngần ngại trong việc thăm khám phụ khoa bởi vì thái độ chẳng mấy thân thiện của các bác sĩ khiến họ cảm thấy sợ hãi mỗi lần đi thăm khám.

Trong khi đó, một số chị em ngần ngại, xấu hổ khi đi khám phụ khoa gặp phải bác sĩ nam nên họ thường lựa chọn giải pháp sống chung với những triệu chứng bất thường của mình.

Bên cạnh đó, có nhiều bạn gái còn mang suy nghĩ mình chưa bao giờ đi quá “giới hạn” nên không cần phải quan tâm đến việc đi khám phụ khoa. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm bởi bệnh phụ khoa phần lớn là do sự thay đổi nội tiết tố gây ra.

Vì sao chị em ngại đi khám phụ khoa nhỉ?

Vì sao chị em ngại đi khám phụ khoa nhỉ?

Hậu quả khôn lường nếu vẫn ngại đi khám phụ khoa!

Lo đến mất ăn mất ngủ vì chu kỳ đèn đỏ bỗng kéo dài gấp đôi bình thường tới 3 “mùa” liên tiếp nhưng Thanh Thủy, ngụ tại Quận Gò Vấp, TP. HCM không dám đi khám phụ khoa. Thật ra, Thủy cũng đã đến trước cổng bệnh viện vài lần rồi nhưng cuối cùng cô lại quay xe ra về. Cứ mỗi lần lấy can đảm đi khám, đến trước cổng bệnh viện, Thủy lại nghe giọng của Linh, cô bạn cùng phòng trọ của mình vang lên văng vẳng trong đầu: “Chị mình đi khám phụ khoa một lần rồi, bị đút cây gì vào sâu lắm, thế thì rách màng trinh rồi chứ còn gì nữa”. Tuy nhiên, cả Thủy và cô bạn của mình không hề lưu ý một điều rằng chị của Linh đã có gia đình nên được bác sĩ khám kiểu khác, còn những cô gái trẻ chưa quan hệ tình dục lần nào như Linh, Thủy, bác sĩ sẽ có cách khám khác. Không chịu đi khám phụ khoa, Thủy chọn giải pháp tự dò hỏi những người xung quanh, bạn bè và tự ra nhà thuốc khai bệnh và mua thuốc uống, thuốc rửa.

Hậu quả khôn lường nếu vẫn ngại đi khám phụ khoa!

Hậu quả khôn lường nếu vẫn ngại đi khám phụ khoa!

Theo bác sĩ chuyên khoa 2, Nguyễn Thị Vĩnh Thành, phó Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Từ Dũ, TP. HCM, việc tự ý dùng thuốc sẽ để lại những hậu quả khôn lường, bệnh có khi sẽ nặng hơn, ảnh dưởng đến sức khỏe, công việc. Ngoài ra, với tâm lý lo lắng, không chịu đi khám, nhiều bạn gái phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng như dị tật tử cung, buồng trứng viêm nhiễm,… đến khi đang mang thai mới phát hiện ra thì việc xử lý lúc này phức tạp hơn nhiều.

Lời khuyên từ chuyên gia

Khám phụ khoa có vai trò quan trọng đối với chị em phụ nữ bởi nó có thể giúp chị em biết được tình trạng sức khỏe sinh sản của mình như thế nào, từ đó có biện pháp phòng tránh hoặc điều trị kịp thời nếu không may mắc phải.

Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo chị em thay vì lo lắng, hoang mang về bệnh tật thì nên vứt bở tư tưởng sợ đi khám phụ khoa để được điều trị càng sớm càng tốt. Đừng chủ quan để bệnh kéo dài gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Cùng chuyên mục

3. san.

Bệnh lý sản phụ khoa luôn là điều thầm kín và khó chia sẻ cùng ai, thế đâu là bác sĩ sản phụ khoa giỏi ở Tân Phú, dưới đây là danh sách gợi ý các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú để chị em cùng tham khảo nhé

Sản phụ khoa

- 30/06/2021

28

Việc quản lý thai kỳ sẽ trở nên an tâm hơn với các thai phụ khi được thăm khám cùng các bác sĩ khám thai giỏi ở tphcm. Dưới đây là danh các bác sĩ sản phụ khoa siêu âm dị tật thai giỏi ở tphcm để các mẹ bầu tham khảo nhé.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

63

Sau đây Finizz cung cấp cho các chị em những bác sĩ phụ khoa giỏi. Để các chị em nào thắc mắc khám phụ khoa ở đâu tại tphcm có thể tìm đến khám. Đây là những bác sĩ chuyên khoa giỏi sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

60

Siêu âm thai ở đâu tốt. Nên siêu âm thai 12 tuần ở đâu tốt. Nhiều chị em thường hay hỏi nhau để tìm đến những bác sĩ uy tín. Sau đây Finizz xin tổng hợp 5 bác sĩ siêu âm thai giỏi tại tphcm được nhiều chị em lựa chọn.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

9

Bạn muốn tìm phòng khám thai ở quận 7 ? Xem ngay danh sách 6 phòng khám thai ở quận 7 nổi tiếng để tìm được địa chỉ khám thai và phụ khoa với mình. Và hỏi đáp trực tuyến với bác sĩ để được giải đáp, tư vấn tận tình.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020