Tăng khả năng sinh con nếu xét nghiệm nội tiết thường xuyên!

Tác giả: thủy Tiên Trần. Ngày đăng: 02-04-2018

Xét nghiệm nội tiết định kỳ cần được thực hiện thường xuyên để không gây ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của buồng trứng và khả năng sinh con.

Nội tiết tố đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của các chị em phụ nữ. Nếu nội tiết tố bị rối loạn thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng hoạt động của buồng trứng và tử cung, gây ra nguy cơ cao mắc bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến khả năng sinh con,… Ngoài ra, tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ còn ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da của các chị em phụ nữ, khiến các chị em dễ dàng chìm vào tâm lý tiêu cực, stress, từ đó, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Do vậy, bất cứ người phụ nữ nào cũng đều cần phải quan tâm đến hoạt động nội tiết tố của bản thân. Việc thăm khám và xét nghiệm nội tiết thường xuyên sẽ phát hiện kịp thời những thay đổi bất thường và có định hướng điều trị đúng đắn và hợp lý.

Tại sao nên tiến hành xét nghiệm nội tiết tố nữ?

Xét nghiệm nội tiết là một việc làm rất cần thiết nhằm mục đích kiểm tra toàn bộ tình trạng hoạt động của buồng trứng cũng như khả năng dự trữ noãn của cơ thể người phụ nữ. Xét nghiệm nội tiết còn được thực hiện để theo dõi sự phát triển nang noãn và biết liệu rằng có rụng trứng trong chu kỳ muốn khảo sát hay không. Ngoài ra, việc xét nghiệm này còn cho biết mức độ hormone sinh sản, nguy cơ vô sinh gây ra do sự can thiệp trong quá trình rụng trứng hoặc dự trữ buồng trứng không hợp.

Tại sao nên tiến hành xét nghiệm nội tiết tố nữ?

Tại sao nên tiến hành xét nghiệm nội tiết tố nữ?

Những trường hợp cần xét nghiệm nội tiết tố nữ?

Trước hết, tất cả các chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc chu kỳ kinh dài trên 35 ngày đều cần làm xét nghiệm nội tiết để kiểm tra tình trạng sức khỏe buồng trứng.

Đối tượng thứ hai là tất cả các chị em phụ nữ trên 37 tuổi dù có gia đình hay chưa cũng nên tiến hành xét nghiệm nội tiết định kỳ bởi lẽ đã bắt đầu bước vào giai đoạn suy giảm dần Estrogen.

Thứ ba, mẹ bầu sau khi sinh em bé, sau một năm không dùng bất kỳ biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn không có thai trở lại cũng cần làm xét nghiệm này.

Thứ tư, những phụ nữ đang điều trị vô sinh có kích thích buồng trứng nhiều lần hay thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm đều cần làm xét nghiệm nội tiết để kiểm tra khả năng hoạt động của buồng trứng còn tốt hay không. Bên cạnh đó, nếu chị em phụ nữ nào có ý định cho trứng thì xét nghiệm này là điều bắt buộc phải tiến hành.

Ngoài ra, một đối tượng khác cần tiến hành xét nghiệm này đó là các chị em phụ nữ rậm lông, béo phì, tăng cân nhanh và kèm theo kinh nguyệt không đều kéo dài hoặc vô kinh.

Thời điểm vàng để xét nghiệm nội tiết tố nữ?

- Ngày thứ 2 đến ngày thứ 4 của chu kỳ: xét nghiệm được FSH và LH;

- Đến ngày thứ 21 của chu kì 28 ngày mới xét nghiệm được PRG, còn nếu chu kì khác 28 ngày thì sẽ được bác sĩ nói rõ ngày nào cần đến làm xét nghiệm;

- Đối với xét nghiệm Estrogen, Tetosterone hay PRL (Prolactin), có thể thực hiện vào bất kỳ ngày nào của vòng kinh, tùy vào mục đích làm xét nghiệm.

Thời điểm vàng để xét nghiệm nội tiết tố nữ?

Thời điểm vàng để xét nghiệm nội tiết tố nữ?

Xét nghiệm nội tiết tố nữ bao nhiêu tiền?

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang triển khai xét nghiệm nội tiết bao gồm Testosterone, Progesterone, Estradiol (E2), FSH, LH, Prolactin, AMH, vào ngày thứ 2 chu kỳ kinh với chi phí như sau:

- Testosterone, Progesterone, Estradiol(E2), FSH, LH, Prolactin: Mỗi xét nghiệm giá 125.000 đồng

- AMH: giá 550.000 đồng.

Còn tại bệnh viện Thu Cúc, giá một số xét nghiệm nội tiết như sau:

- Xét nghiệm FSH: 200.000 đồng

- Chi phí xét nghiệm LH: 200.000 đồng

- Xét nghiệm Testosteron: 220.000 đồng

- Progesteron: 200.000 đồng

- Xét nghiệm Prolactin: 200.000 đồng

- AMH: 1.000.000 đồng

Cùng chuyên mục

3. san.

Bệnh lý sản phụ khoa luôn là điều thầm kín và khó chia sẻ cùng ai, thế đâu là bác sĩ sản phụ khoa giỏi ở Tân Phú, dưới đây là danh sách gợi ý các phòng khám sản phụ khoa quận Tân Phú để chị em cùng tham khảo nhé

Sản phụ khoa

- 30/06/2021

28

Việc quản lý thai kỳ sẽ trở nên an tâm hơn với các thai phụ khi được thăm khám cùng các bác sĩ khám thai giỏi ở tphcm. Dưới đây là danh các bác sĩ sản phụ khoa siêu âm dị tật thai giỏi ở tphcm để các mẹ bầu tham khảo nhé.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

63

Sau đây Finizz cung cấp cho các chị em những bác sĩ phụ khoa giỏi. Để các chị em nào thắc mắc khám phụ khoa ở đâu tại tphcm có thể tìm đến khám. Đây là những bác sĩ chuyên khoa giỏi sản phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

60

Siêu âm thai ở đâu tốt. Nên siêu âm thai 12 tuần ở đâu tốt. Nhiều chị em thường hay hỏi nhau để tìm đến những bác sĩ uy tín. Sau đây Finizz xin tổng hợp 5 bác sĩ siêu âm thai giỏi tại tphcm được nhiều chị em lựa chọn.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020

9

Bạn muốn tìm phòng khám thai ở quận 7 ? Xem ngay danh sách 6 phòng khám thai ở quận 7 nổi tiếng để tìm được địa chỉ khám thai và phụ khoa với mình. Và hỏi đáp trực tuyến với bác sĩ để được giải đáp, tư vấn tận tình.

Sản phụ khoa

- 10/04/2020