Với bệnh trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì và không nên ăn gì?

Tác giả: Tinh Tonthattinh. Ngày đăng: 08-05-2017

Với bệnh trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì và không nên ăn gì? Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc đặc trị hay hỗ trợ điều trị thì vấn đề ăn uống cũng được đa số bệnh nhân quan tâm. Trào ngược dạ dày là căn bệnh về đường tiêu hóa, chính vì thế mà vấn đề ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp đến bệnhtrào ngược dạ dày. Có rất nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết: “Bệnh trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì và không nên ăn gì“.

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì?

Các loại đỗ đậu - rất tốt cho bệnh trào ngược dạ dày: là món mà bạn nên đánh dấu vào danh sách cho bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì? Vì trong đỗ, đậu có chứa nhiều chất xơ và các amino acid cần thiết cho sức khỏe nên người bị trào ngược có thể dùng được. Tuy nhiên, một số loại đậu có thể gây ra chứng đầy hơi như: đậu tương, đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu đen… do có chứa carbohydrat phức hợp. Để giảm bớt hiện tượng này bạn nên ngâm các hạt đậu khô qua đêm trước khi chế biến để làm mềm hạt đỗ, đậu. Bạn có thể không cần thiết phải kiêng hoàn toàn mà nên ăn với lượng nhỏ để cơ thể dần thích ứng.

Bánh mì – người bạn tốt của dạ dày: Từ lâu, bánh mì luôn được xem là người bạn tốt của dạ dày. Không những tốt với dạ dày mà nó còn là siêu thực phẩm mà người bị “trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì” cần ăn. Do có khả năng hút “acid” giúp làm giảm lượng acid trong dạ dày,hạn chế các thương tổn do những acid này gây ra cho dạ dày.

Với bệnh trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì và không nên ăn gì?

Bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì?

 Gừng – nghệ vàng ( thần dược cho các bệnh về dạ dày): Từ xưa đến nay người ta vẫn sử dụng gừng và nghệ như một loại gia vị không thể thiếu trong một số món ăn và được sử dụng khá thường xuyên. Nhưng với những bệnh nhân  không có mấy người biết đến những tác dụng đặc biệt của nó đối với bệnh trào ngược dạ dày. Do có đặc tính chống viêm tự nhiên nên gừng và nghệ được sử dụng nhiều để chữa các bệnh về tiêu hóa. Ngày nay, các nhà khoa học còn nghiên cứu và chiết xuất thành công hoạt chất nano curcumin từ nghệ vàng bằng công nghệ nano giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh của nghệ lên gấp 40 lần so với sử dụng nghệ tươi hay tinh bột nghệ thông thường.

Dưa hấu hoặc dưa gang - Do có khả năng trung hòa được các acid dư thừa trong dạ dày. Mà các chuyên gia y tế khuyên dùng cho các bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì? nói riêng hay các bệnh về dạ dày nói chung. Nó vừa cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể lại vừa có thể cải thiện tình trạng ợ chua, ợ nóng ở của bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản không nên ăn gì?

Về thực phẩm: Hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo như: mỡ động vật, đồ chiên, rán nhiều mỡ,… nếu bữa ăn càng có nhiều chất béo thì việc tiêu hóa càng chậm và khó khăn hơn. Thức ăn nằm lâu trong dạ dày sẽ làm tăng sự tiết axit dạ dày sẽ gây tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

Với bệnh trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì và không nên ăn gì?

Bị trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì?- Không nên ăn đồ ăn dầu mỡ

Tất nhiên đây đều là những món mà không bao giờ có trong danh sách mà các bệnh nhân bị “trào ngược dạ dày thực quản nên ăn gì?” cần quan tâm!

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan