Bạn thắc mắc rằng mắt viễn thị có mổ được không

Tác giả: thủy Tiên Trần. Ngày đăng: 02-06-2017

Bạn thắc mắc rằng mắt viễn thị có mổ được không: Cho tới thời điểm này, phẫu thuật khúc xạ bằng laser excimer vẫn là phương pháp phổ biến nhất để điều trị vĩnh viễn tật khúc xạ. Đây là phương pháp có tính an toàn, hiệu quả và chính xác cao. Mắt viễn thị có mổ được không thì trong những trường hợp tật khúc xạ quá nặng cần thực hiện phẫu thuật khúc xạ nội nhãn.

Giải đáp thắc mắc về việc mắt viễn thị có mổ được không

Viễn thị là bệnh lý trong đó công suất hội tụ của mắt bị thiếu phải trang bị thêm kính hội tụ (số dương +) để nhìn rõ hơn. Viễn thị trên 6 độ được coi là nặng, khả năng phải đeo kính cả đời, có thể gây lác, cần chú ý đề phòng nhược thị hai mắt. Các phương pháp phẫu thuật chỉ giúp bạn không phải đeo kính chứ không giải quyết được căn nguyên gốc.

Có tới trên 90% bệnh nhân không phải đeo kính sau phẫu thuật laser điều trị tật khúc xạ trong đó có viễn thị. Hiện nay, tại các trung tâm nhãn khoa lớn ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng đều đã thực hiện phẫu thuật để điều trị tật khúc xạ. Tuy nhiên mắt viễn thị có mổ được không còn tùy độ tuổi, các bệnh lý ở mắt... mà có thể được chỉ định phẫu thuật tật khúc xạ hay không.

Bạn thắc mắc rằng mắt viễn thị có mổ được không

Bạn đang bị viễn thị và bạn luôn lo lắng rằng mắt viễn thị có mổ được không

Mắt viễn thị có mổ được không - Hiện nay phẫu thuật bằng laser excimer (phương pháp lasik) được coi là hiệu quả nhất. Tùy theo viễn thị hay tật khúc xạ khác, người ta dùng năng lượng (tia) laser để làm thay đổi công suất quang học của giác mạc. Được chỉ định cho các trường hợp cận thị từ -1D đến - 20D, viễn thị từ +1 đến +10 D, loạn thị từ 1D đến 7 D, lão thị theo phương pháp PAC (Pseudo Accomodative Cornea). Bệnh nhân (BN) mổ cận thị phải trên 18 tuổi, có độ cận ổn dịnh.

Chống chỉ định trong các trường hợp: đang có các bệnh cấp hoặc mãn tính tại mắt như viêm kết mạc, viêm giác mạc, viêm màng bồ đào, glaucom, giác mạc hình nón; có các bệnh lý toàn thân ảnh hưởng đến phẫu thuật, đang có thai hoặc trong thời kỳ cho con bú vì trong giai đoạn này có thể sẽ ảnh hưởng làm thay đổi mức độ điều chỉnh sau mổ.

Giới thiệu về LASIK - mắt viễn thị có mổ được không

LASIK (viết tắt của Laser In-situ Keratomileusis) là một phẫu thuật điều chỉnh khúc xạ của mắt trong đó dùng chùm tia laser excimer cắt gọt sửa lại hình dạng giác mạc theo những thông số đã định. Phẫu thuật LASIK có thể điều chỉnh được tất cả các loại tật khúc xạ cận thị, viễn thị, và loạn thị.

Bạn thắc mắc rằng mắt viễn thị có mổ được không-h2

Mắt viễn thị có mổ được không - bạn đừng lo đã có cách!

Phẫu thuật LASIK - mắt viễn thị có mổ được không: đã được thực hiện trên thế giới từ cách đây 10 năm. Ở Hoa kì, phẫu thuật này bắt đầu được nghiên cứu lâm sàng từ năm 1991. Sau khi được chính thức cho phép áp dụng trên người, phẫu thuật này đã trở thành một phẫu thuật khúc xạ được thực hiện rộng rãi nhất. Cho đến nay, hàng triệu người trên khắp thế giới đã không còn phụ thuộc vào các loại kính mắt nhờ phẫu thuật LASIK.Trong phẫu thuật tật khúc xạ bằng phương pháp lasik, hệ thống máy phẫu thuật chiếm một vai trò vô cùng quan trọng đến kết quả và chất lượng thị giác của bệnh nhân. Hệ thống laser excimer Allegretto Wave Eye-Q  là một hệ thống laser đỉnh cao nhất hiện nay, được ưa chuộng nhất tại các trung tâm laser lớn của Mỹ và các quốc gia tiên tiến, cho kết quả điều trị các tật khúc xạ vượt trội so với các hệ thống của hãng khác về tốc độ và độ chính xác.

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan