Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ.. tay tôi bị teo mô ngón cái cầm vật nặng khó và tay cảm thấy run, vắt chanh còn vắt không nổi nữa với lại các ngón tay bị gì á khi nắm lại thì nó co tôi phải lấy tay kia kéo ra mới được. đi khám bác sĩ thì bác sĩ nói tôi bị teo cơ tủy sống..Cho tôi hỏi bệnh này có nguy hiểm khộng và có trị hết không bác sĩ tôi rất lo sợ. Cảm ơn bác sĩ

tran van hot

(2016/07/16 14:27)

Chào bạn,
Teo cơ tủy (SMA) là bệnh di truyền ảnh hưởng phần hệ thần kinh kiểm soát các hoạt động tự phát của cơ. Hầu hết các tế bào thần kinh kiểm soát các cơ đều nằm ở tủy sống, do đó, trong tên của bệnh này có chữ tủy. Đây là bệnh thuộc về cơ vì tác động chính của nó xảy ra ở các cơ không nhận được các tín hiệu từ những tế bào thần kinh này. Bệnh teo cơ tủy SMA gây ra bởi việc mất đi các tế bào thần kinh được gọi là các nơ-ron vận động trong tủy sống và được liệt vào loại bệnh nơ-ron vận động.
Đối với bệnh lý này thì hiện nay vẫn chưa có cách điều trị thích hợp vì vậy bạn cần phải đến bệnh viện kiểm tra thường xuyên đẻ có hướng điều trị thích hợp từ bác sĩ nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan