Cơ Xương Khớp

Cháu chào Bác sĩ, Năm nay cháu 26 tuổi. Cháu hay bị đau mỏi ở thắt lưng lan cả xuống phần hông bên trái và đau mỏi ở cổ, đau ở nhiều mức độ khác nhau. Cháu có đi khám thì bác sĩ kết luận là bị cùng hóa L5(do bẩm sinh) và bị thoái hóa đốt sống cổ C3-4,C4-5. Cháu để ý lại thì phần thắt lưng của cháu bị đau lâu rồi, trước kia bị nhẹ và thỉnh thoảng mới đau nên cháu không biết. Ngoài ra cháu còn hay bị mỏi ở các khớp, gót chân hay bị mỏi. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu với ạ. Cháu cảm ơn!

Nguyễn Văn Nha

(2015/03/21 05:11)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả và kết luận của bác sĩ thì bạn đang bị cùng hóa đốt sống L5 do bẩm sinh và thoái hóa đốt sống cổ C3- 4, C4- C5 do đó bây giờ bạn cần điều trị sớm để tránh biến chứng. Phương pháp điều trị chủ yếu là dùng thuốc chống viêm giảm đau, tuy nhiên các thuốc này chỉ dùng trong cơn đau cấp, khi dùng lâu dài gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn, do đó hiện nay nhiều bác sĩ và bệnh nhân nghiêng về dùng dòng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như: Cốt Thoái Vương, giúp giảm đau, cải thiện vận động và ngăn chặn bệnh tiến triền nặng hơn.
Song song với dùng sản phẩm bạn nên tập thêm vật lý trị liệu, ăn uống đủ chất và nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng, hạn chế ngồi hay đứng quá lâu một chỗ.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bác sỉ cho tôi hỏi.nguyên nhân nào bênh teo cơ không.bác sỉ

Ngoc quang

(2015/09/20 05:33)