Bệnh ngoài da do virus

2 tuần trước, con gái lớn của tôi (5 tuổi) đã bị tay chân miệng và dùng gel Subạc thấy hiệu quả, bệnh cải thiện nhanh. Tuy nhiên, mấy hôm nay, con gái thứ 2 của tôi (2 tuổi) cũng xuất hiện các biểu hiện giống bệnh tay chân miệng như lười ăn, có mụn nước ở lòng bàn tay và miệng… Xin hỏi, tôi có thể dùng gel Subạc cho con gái thứ 2 của tôi được không? Gần đây, qua thông tin báo chí, tôi có được biết một trường hợp người bố 30 tuổi bị mắc tay chân miệng sau khi chăm con bị bệnh này. Vậy tôi cần làm gì để ngăn ngừa bệnh cho các thành viên khác trong gia đình?

Tuấn Anh

(2016/07/14 20:16)

Chào bạn. Nếu bé có các triệu chứng xuất hiện các mụn nước ở lòng bàn tay và bàn chân thì khả năng cáo bé nhà bạn mắc bệnh tay miệng. Bạn hoàn toàn sử sụng được gel SuBạc cho bé, giúp sát khuẩn, chống viêm, giảm ngứa và ngăn ngừa sẹo rất tốt. Bạn nên đưa bé đến cơ sở y tế sớm để được các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán chính xác nhất và có hướng điều trị hợp lý.
Virus gây bệnh TCM có thể lây nhiễm từ người sang người qua tiếp xúc trực tiếp với dịch mũi, họng, nước bọt, chất dịch từ mụn nước, hoặc phân của người bị nhiễm bệnh. Người bị bệnh có thể làm lây lan bệnh nhiều nhất trong tuần đầu tiên của bệnh, nhưng thời gian lây nhiễm có thể kéo dài trong vài tuần. Mọi người trong gia đình bạn nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng sat khuẩn. Không sử dụng chung các đồ vật dụng trong nhà như bát đũa hay khăn mặt. Tránh tiếp xúc gần (ôm, hôn, dùng chung đồ dùng...) với trẻ em bị bệnh TCM cũng có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Chúc bé sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan