Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho e hỏi là e vs chồng quan hệ vào ngày 30/6 cách chu kỳ kinh nguyệt 11 ngày, và đến hôm nay 11/7 e vẫn chưa thấy hành kinh. Mặc dù e vẫn tháy đau ngực như mọi tháng, còn thấy hơi đau bụng phần dưới và còn bị đi tiểu rắt nữa. Bác sĩ cho e hỏi liệu có phải e có thai k ạ.? E cảm ơn.

Hà hà

(2016/07/12 07:40)

Chào bạn
Nếu tháng rồi chu kỳ kinh của bạn là ngày 11//6, thì thời điểm bạn quan hệ không an toàn là rơi vào ngày thứ 20 của chu kỳ thì vẫn có nguy cơ có thai. Tính tới thời điểm hiện nay bạn bị trễ kinh 1 ngày, bạn cần nên mua que thử về kiểm tra xem bạn bị chậm kinh là do có thai hay do 1 số nguyên nhân khác (như tâm lý quá căng thẳng, rối loạn nội tiết....). Nếu không có thai thì bạn nên đợi thêm 1-2 tuần nữa, nếu vẫn không có kinh thì bạn nên đến bệnh viện thăm khám để bác sĩ kiểm tra nguyên nhân gây chậm kinh là gì và khắc phục sớm. Nếu có thai, thì bạn nên thăm khám để theo dõi sức khỏe của thai nhi.
Còn triệu chứng đau ngực, hơi đau bụng dưới... thì đây có thể là dấu hiệu xắp có kinh nhưng cũng có thể là dấu hiệu có thai. Chính vì vậy bạn cần nên kiểm tra bằng que thử, thăm khám bệnh viện sớm bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
be nha e da 2 thang tuoi roi nhung sao da 3 ngay roi ma khong ị co sao khong bac si?

nguyen thi be ngoan

(2014/12/12 02:07)